Thông tin trái chiều về con “tàu ma”

15/08/2009 23:27 GMT+7

Theo báo Telegraph, lực lượng tuần duyên tại quần đảo Cape Verde ở Tây Phi hôm 14.8 thông báo họ đã phát hiện tàu chở hàng Arctic Sea của Nga nằm cách quần đảo này khoảng 740 km.

Tàu Arctic Sea được cho là đã bị mất tích ở ngoài khơi bờ biển Thụy Điển cách đây khoảng 2 tuần. Không lâu sau đó, Bộ Quốc phòng Pháp cũng đã xác nhận việc tìm thấy con tàu trên, báo Telegraph cho hay. Tuy nhiên, theo hãng tin BBC, Đại sứ Nga tại Cape Verde Alexander Karpushin cho biết ông chưa nhận thông báo chính thức của quân đội Cape Verde về việc tìm thấy tàu Arctic Sea. Ông cũng phát biểu với hãng tin Nga RIA Novosti rằng việc tìm thấy con tàu là “không đúng”.

Theo báo The Local (Thụy Điển), Đại sứ Nga đã bác thông tin tìm thấy tàu Arctic Sea ở gần quần đảo Cape Verde sau khi gặp Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Cape Verde. Cũng trong ngày 14.8, báo Financial Times cho hay con tàu Nga đã bị cướp biển tấn công và bọn chúng đòi một khoản tiền chuộc là 1,5 triệu USD. Thông tin này chưa được xác nhận và vụ tấn công tàu được cho là có liên quan tới một nhóm tội phạm có tổ chức.  

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.