4 điều nên biết nếu muốn sống thử

15/08/2009 15:08 GMT+7

Các nhà nghiên cứu hôn nhân của ĐH Rutgers (Mỹ) đã đưa ra bốn lời khuyên với bất cứ ai đang nghĩ rằng chung sống trước kết hôn là điều nên làm:

1. Đừng sống thử hơn một lần

Nếu bạn đã một lần sống thử không thành công thì lần sau nên kết hôn chính thức trước khi chung sống. Kinh nghiệm chỉ ra rằng những người sống với hơn một đối tác trong cả cuộc đời thì có nhiều khả năng ly hôn. Theo giáo sư Popenoe, khi bạn thay đổi đối tác càng nhiều thì đó là dấu hiệu cho biết khả năng chung sống với người khác của bạn có vấn đề, rất có thể điều đó sẽ tái diễn trong tương lai.

2. Cần đặt thời hạn cho giai đoạn chung sống trước kết hôn, không để kéo dài một cách tùy tiện

Khi bạn sống chung với người nào đó mà mãi vẫn không đến được hôn nhân, chứng tỏ khả năng hòa hợp thấp. Nếu cuối cùng bạn cũng kết hôn với người đó thì thời gian sống thử càng lâu càng hình thành trong tâm trí bạn ý nghĩ người này không phải “nửa kia” của mình, bởi nếu hợp thì đã kết hôn sớm hơn.

3. Không nên sống thử với người có con sống cùng

Theo khảo sát năm 2006, 41% các đôi sống thử ở Mỹ có kèm theo con riêng. Thực tế cho thấy những người sống thử có con riêng có tỉ lệ đổ vỡ cao hơn những đôi có con riêng nhưng kết hôn chính thức, bởi con cái là nguyên nhân đáng kể đưa những đôi sống thử tới chia tay. Popenoe và Whitehead còn phát hiện trẻ con sống với bạn trai của mẹ có nguy cơ bị lạm dụng tình dục hay bạo lực thể xác cao hơn trẻ con sống với cha mẹ chính thức kết hôn.

4. Cần ấn định thời điểm kết hôn

Việc ấn định thời điểm kết hôn không làm mối quan hệ trở nên căng thẳng mà nó là hình thức công bố cam kết của bạn. Chỉ có công khai mối quan hệ mới là cách giữ nó bền vững. Popenoe còn khuyên gặp ai bạn nên nói đây là chồng tôi, chứ đừng giới thiệu là bạn trai của tôi.

Cuối cùng, các nhà nghiên cứu vẫn cảnh báo bạn hãy suy nghĩ kỹ trước khi quyết định chung sống trước kết hôn. Sống thử không có nghĩa là bạn sẽ ít có khả năng ly dị hơn. Cũng không có bằng chứng nào chứng tỏ chung sống trước kết hôn sẽ bảo đảm cho bạn có một cuộc hôn nhân hạnh phúc hơn những đôi chung sống sau kết hôn.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.