Sẽ mở đợt thanh tra lĩnh vực đấu thầu

13/08/2009 23:37 GMT+7

* Thanh tra nhiều dự án tại Đà Nẵng Tại cuộc họp báo thường kỳ hôm qua 13.8, ông Mai Quốc Bình - Phó tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) cho biết cần phải có đợt thanh tra các vấn đề liên quan đến đấu thầu. Thời gian qua, TTCP đã nhận được nhiều đơn thư, phản ánh về những biểu hiện tiêu cực trong việc xét thầu, lập hồ sơ thầu, hoặc tiến hành đấu thầu trong nhiều lĩnh vực.

Trên thực tế, các cuộc thanh tra của TTCP đã phát hiện nhiều vi phạm trong đấu thầu, điển hình là vụ “khu đất vàng” thuộc Q.1, TP.HCM. Ông Bình cho biết, hiện TTCP đã giao cho Cục Chống tham nhũng chuẩn bị kế hoạch cũng như xác lập đối tượng thanh tra. Ngoài ra, theo ông Bình, trong tháng 8, TTCP sẽ tiếp tục tiến hành 4 cuộc thanh tra, trong đó có 2 cuộc thanh tra đột xuất tại một số dự án ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và việc quản lý, sử dụng, giải phóng mặt bằng tại dự án khu ĐH Quốc gia Hà Nội.

 * Bộ Xây dựng vừa quyết định thành lập đoàn thanh tra các dự án đầu tư xây dựng tại TP Đà Nẵng, do Phó chánh Thanh tra Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Phụng làm trưởng đoàn. Đoàn sẽ thanh tra công trình cầu Thuận Phước; dự án cải tạo, nâng cấp đường ĐT 602; dự án xây dựng đường ven sông Tuyên Sơn - Túy Loan. Cụ thể, sẽ tập trung vào việc thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước trong công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng; làm rõ những khuyết điểm, sai phạm trong quá trình xây dựng những công trình này... Dự kiến ngày 17.8 đoàn sẽ đến Đà Nẵng.

 Thái Sơn - H.Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.