Triển lãm ảnh về nhà văn Sơn Nam

12/08/2009 11:37 GMT+7

(TNO) Sáng mai (13.8),triển lãm bộ ảnh đời thường về nhà văn Sơn Nam sẽ khai mạc tại Khu du lịch Bình Quới 1 (1147 đường Bình Quới, P.28, Q. Bình Thạnh, TP.HCM). 49 ảnh triển lãm này nằm trong bộ ảnh trên 700 tấm được nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Đức Huy thực hiện từ năm 2003.

 
Nhà văn Sơn Nam qua ảnh của NSNA Đức Huy

Năm 2003, theo sự phân công của báo E-chip, NSNA Đức Huy đã mời nhà văn Sơn Nam cộng tác với anh trong việc thực hiện bộ ảnh. Thay vì một buổi đã có thể xong, Đức Huy “bám” nhà văn đến 3 ngày liên tiếp để có những tấm ảnh sao cho thật nhất. “Đợt đó Sơn Nam rất trầm ngâm, có lẽ vì ông vừa qua cơn bạo bệnh… Nhưng tôi vẫn thấy đó là một con người bình dân, giản dị, luôn chia sẻ những gì mình biết với người xung quanh”, NSNA Đức Huy nhớ lại.

NSNA Đức Huy đã tự mày mò triển lãm ảnh trên mạng bằng cách làm 7 clip ảnh về nhà văn Sơn Nam tại website youtube với lời ngỏ: "Như một lời tri ân người quá cố".

Theo từng chủ đề: Sơn Nam - nhà Nam Bộ học, Sơn Nam - đất phương Nam, Sơn Nam - Dạ cổ hoài lang,… nhà văn Nam Bộ này đã hiện ra rất gần gũi trong những hoạt động đời thường của ông như tỉa cây, đánh máy chữ, đọc báo, uống nước, đi dạo, nghe nhạc...

“Ngày ông mất, tôi phải đi công tác xa nên không đến dự lễ tang được. Triển lãm này xem như là một lời tạ lỗi của tôi gửi đến ông nhân kỷ niệm 1 năm ngày mất 13.8.2008 -13.8.2009”, NSNA Đức Huy chia sẻ.

Duy Thủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.