Việt Nam đoạt 6 giải thưởng cuộc thi ảnh quốc tế

10/08/2009 23:37 GMT+7

Ban tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế năm 2009 do Hội Nhiếp ảnh người Hoa tại Hồng Kông (YMCAPS) tổ chức dưới sự bảo trợ của Hội Nhiếp ảnh Hoa Kỳ, vừa thông báo Việt Nam đã đoạt 6 giải thưởng cao.

Ở thể loại ảnh màu, Tượng vàng nghệ thuật (Art Gold Trophy) được trao cho tác phẩm Ngóng mẹ của Lê Hồng Linh (TP.HCM), huy chương đồng thuộc về Bản sắc của Nguyễn Bá Hảo (Lâm Đồng) và Tần tảo của Lê Hữu Dũng (TP.HCM). Ở thể loại ảnh trắng đen, Việt Nam cũng đoạt Tượng vàng với Tầm nhìn trẻ con của Minh Đức và huy chương đồng được trao cho Bên cửa sổ của Nguyễn Văn Thương (Lâm Đồng), Chăm Pa của Đặng Quang Vinh (Bạc Liêu). 

Cuộc thi đã nhận được 1.626 tác phẩm màu, trắng đen và kỹ thuật số dự thi của trên 400 nhiếp ảnh gia thuộc 31 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự. Thông qua kết quả xuất sắc mà các nhiếp ảnh gia Việt Nam liên tục đoạt được nhiều năm qua, Hội Nhiếp ảnh YMCA cũng đã phong tước hiệu Nhiếp ảnh gia danh dự (Hon.E. YMCAPS) cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam: Vương Quốc Kim, Hoàng Quốc Tuấn, Hoàng Trung Thủy và Lê Hồng Linh.

Đỗ Tuấn 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.