Chó khôn cỡ nào?

10/08/2009 22:53 GMT+7

Theo những nghiên cứu mới nhất của các nhà tâm lý học động vật thì giống chó có trí khôn của một đứa bé 2 tuổi.

Để có được kết luận trên, các nhà khoa học đã dùng hệ thống thử nghiệm về sự phát triển của ngôn ngữ, tiền ngôn ngữ và số học như cách kiểm tra trí thông minh của em bé, theo Telegraph.

Giáo sư Stanley Coren, người lãnh đạo nhóm nghiên cứu trí khôn của chó tại Đại học British Columbia, Vancouver (Canada) cho rằng chó có khả năng hiểu biết như một đứa bé 2 tuổi, điều này đồng nghĩa với việc chúng hiểu được chừng 165 từ và dấu hiệu, ký hiệu. Tuy nhiên, những loài chó trong top thông minh nhất có thể nhận biết hơn 250 từ và dấu hiệu từ chủ. Theo giáo sư Coren thì chó là một trong những loài thú thông minh nhất, chúng có thể cạnh tranh với loài vẹt ở khía cạnh hiểu ngôn ngữ.

Theo xếp hạng của các nhà nghiên cứu, những giống chó thông minh nhất là: Border Collie, German Shepherd, Golden Retriever, Doberman Pinscher, Shetland Sheepdog, Labrador Retriever, Papillon, Rottweile, Australian Cattle Dog. Còn các giống chó "đù" nhất là: Afghan Hound, Basenji, Bull dog, Chow Chow, Borzoi, Bloodhound, Pekinese, Beagle, Mastiff và Baset Hound.

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.