Những cô gái rau diếp

08/08/2009 15:16 GMT+7

Khoác lên người trang phục bikini từ rau diếp, những cô gái với vẻ ngoài “nóng bỏng” đã khiến nhiều người xung quanh chú ý khi chuyển tải thông điệp: Ngừng giết hại động vật, hãy ăn chay!

Đầu tháng 8 này, đông đảo khách bộ hành qua lại khu trung tâm của thủ đô Tokyo (Nhật Bản) đã tròn xoe mắt khi trông thấy ba cô gái xinh tươi trong trang phục bikini bằng rau diếp diễu hành với những bảng khẩu hiệu: “Save the Planet, Go Vegetarian!” (tạm dịch Cứu lấy hành tinh, hãy ăn chay!) để kêu gọi mọi người tham gia lối sống “xanh”. Thì ra đây là những tình nguyện viên tham gia chương trình Lettuce Ladies (tạm dịch Những cô gái rau diếp) tại Nhật do Hiệp hội Bảo vệ động vật PETA phát động.

Ba cô gái rau diếp trên đã di chuyển trong khu phố đi bộ đông đúc nhất của Tokyo gần 2 giờ đồng hồ nhằm thu hút sự chú ý của công chúng, từ đó phát các tờ rơi cổ động mọi người chuyển sang chế độ ăn uống nhiều rau củ, hạn chế thịt động vật vì việc giết mổ chúng có thể ảnh hưởng đến môi trường. Tuy có phần... gây sốc với người dân xứ sở mặt trời mọc, nhưng ở khía cạnh nào đó, màn trình diễn đã khiến nhiều người phải để tâm chú ý, nhất là khách bộ hành trẻ tuổi tỏ ra thích thú. “Khá sốc nhưng chiến dịch của họ đã gây ấn tượng. Có lẽ sắp tới tôi cũng sẽ thử ăn chay”, Reuters dẫn lời một sinh viên Nhật trong đoạn video clip ghi lại những hình ảnh trên hôm 3.8.

Nhưng đó chưa phải là tất cả khi tại Mỹ - nơi chương trình được “khai sinh”, những cô gái rau diếp đã hăng hái tham gia nhiều hoạt động gây tiếng vang và sự chú ý rộng rãi từ công chúng. Ngay cả những gương mặt Lettuce Ladies cũng khá phong phú, từ các diễn viên - kiều nữ Hollywood nổi tiếng như Pamela Anderson, Elizabeth Berkley, Maggies Q..., đến giới nhân viên văn phòng, sinh viên. Họ tình nguyện khoác lên người trang phục bikini tự chế từ lá rau diếp để đi khắp nơi cổ động cho lối sống “xanh”.

Chẳng hạn hồi trung tuần tháng 7 qua, hai người mẫu nóng bỏng của tạp chí Playboy là Jayde Nicole và Jo Garcia đã làm khuôn viên trước tòa nhà Quốc hội Mỹ ở thủ đô Washington một phen xôn xao khi diện bikini bằng lá rau diếp phân phát thức ăn nhanh (đồ chay) miễn phí cho mọi người. Thông điệp mà hai cô gửi gắm là chế độ ăn chay và lối sống “xanh” sẽ giúp mọi người tăng cường sức khỏe, hạn chế tác hại xấu đến môi trường. Dĩ nhiên, mọi người, đặc biệt là các đấng mày râu qua lại không nỡ khước từ những tờ rơi từ hai tình nguyện viên quá gợi cảm này.

Còn hôm diễn ra lễ tưởng niệm vua nhạc pop Michael Jackson tại Staples Center ở Los Angeles (7.7), nhiều người không thể không ngoái nhìn cô gái rau diếp Christina Cho trong trang phục bikini kèm tấm kính trong phía trước với dòng chữ: “Go Vegetarian for The Man in the Mirror” (tạm dịch Hãy ăn chay vì Người đàn ông trong gương). Thông điệp này lấy cảm hứng từ bản nhạc The Man in the Mirror  của Michael Jackson, trong đó có đoạn: “Tôi sẽ làm nên sự thay đổi/Một lần trong đời... Để có thể làm nên sự khác biệt/Để làm mọi thứ đúng đắn...”. Hẳn thông điệp này đã khiến nhiều người phải suy nghĩ.

Có thể đâu đó vẫn còn những ý kiến chưa hoàn toàn đồng tình với cách thể hiện có phần “tươi mát” của những cô gái rau diếp, song không thể phủ nhận khía cạnh tích cực mà chương trình đã mang đến cho nhiều người khi cổ vũ lối sống vì một hành tinh xanh. Điều đó cũng phần nào lý giải vì sao từ khi ra đời đến nay, Lettuce Ladies đã thu hút khá đông những người ủng hộ và tình nguyện viên trên khắp thế giới. Thậm chí, PETA còn lập ra hẳn trang web www.lettuceladies.com để các thành viên có thể giao lưu, cập nhật thông tin mới nhất về chương trình, bầu chọn những gương mặt Lettuce Ladies được yêu mến nhất...  

Nhật Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.