Ông Putin thám hiểm hồ sâu nhất thế giới

03/08/2009 01:06 GMT+7

Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã thu hút sự chú ý đặc biệt của giới truyền thông và người hâm mộ sau khi thực hiện cú lặn xuống hồ sâu nhất thế giới tại Siberia vào hôm 1.8.

Trong bộ đồ giữ ấm đặc biệt màu xanh và yên vị trên chiếc tàu ngầm Mir-1, nhà lãnh đạo có máu đam mê phiêu lưu này có thể tận mắt nhìn thấy quần thể động vật và thực vật độc nhất vô nhị ở hồ Baikal trong suốt hành trình dài 4 giờ rưỡi. Với sự trợ giúp của tàu Mir-1, từng lập kỷ lục lặn sâu nhất thế giới khi đạt đến độ sâu 1.680m vào năm 2008, cựu điệp viên KGB đã lặn đến độ sâu khoảng 1.400m, điểm sâu nhất ở phía nam vùng hồ, theo hãng tin RIA-Novosti. “Tôi chưa bao giờ trải qua cảm giác như thế trong đời.

Thật là một cảm giác đặc biệt. Điều gây ấn tượng là tôi có thể tận mắt chứng kiến sự vĩ đại, lớn lao của hồ Baikal”, ông Putin nói với báo giới. Vẻ đẹp huyền thoại của chiếc hồ trên luôn có vai trò đặc biệt trong tim người Nga và nó là nơi nuôi dưỡng nhiều loài động - thực vật quý hiếm, hầu hết chỉ có tại hồ Baikal.

Cuộc thám hiểm hồ Baikal đã góp thêm vào chuỗi những cuộc phiêu lưu khiến nhiều nhà lãnh đạo thế giới phải ganh tị của Thủ tướng Nga. Một ngày trước đó, ông Putin đã tự tay gắn thiết bị truyền sóng vô tuyến lên cá voi Dasha tại vùng Viễn Đông. Hồi năm ngoái, ông đã trổ tài bắn súng tẩm thuốc mê vào một chú hổ cũng ở khu vực trên.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.