Toàn dân tham gia chống dịch cúm A/H1N1

26/07/2009 14:15 GMT+7

(TNO) Ngày 25.7, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 1245 yêu cầu Chủ tịch UBND các cấp, các bộ, ngành chức năng triển khai một số biện pháp cấp bách nhằm hạn chế lây lan dịch trong cộng đồng.

Công điện nêu rõ, tình hình cúm A/H1N1 ở VN đã chuyển sang giai đoạn lây lan trong cộng đồng, do đó cả hệ thống chính trị và các phương tiện thông tin đại chúng phải tuyên truyền rộng rãi các biện pháp phòng, chống để toàn dân tham gia chống dịch.

Cùng ngày, Bộ Y tế thông báo: VN đã ghi nhận thêm 35 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, tất cả các ca này đều ở khu vực phía Nam. Như vậy, VN đã ghi nhận 567 trường hợp dương tính, không có tử vong. 371 bệnh nhân đã ra viện. Đã có các tỉnh: Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, Bình Dương, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh, Long An ghi nhận các ca dương tính là học sinh trường Trung học tư thục Ngô Thời Nhiệm, Q.9 và trường nội trú Nguyễn Khuyến, Q.Tân Bình, TP.HCM về địa phương nghỉ hè.

Bộ Y tế khuyến cáo:  Người dân sinh sống và làm việc tại các khu vực tập trung đông người như nhà máy, xí nghiệp, KCN, KTX... nếu có biểu hiện cúm hay nghi ngờ bệnh cúm thì cần chủ động cách ly và thông báo cho đơn vị và y tế cơ quan biết. Những người mắc bệnh mãn tính (bệnh tim mạch, hen, lao phổi, tiểu đường, béo phì, suy dinh dưỡng...), phụ nữ mang thai, người già, trẻ em cần được đặc biệt quan tâm tới tình trạng sức khỏe của mình, tránh tiếp xúc với người nghi ngờ mắc bệnh. Khi có biểu hiện bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được khám, chữa kịp thời, hạn chế biến chứng nặng và tử vong.

Liên Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.