Trục xuất Võ Tấn Huân khỏi Việt Nam

25/07/2009 01:29 GMT+7

Hôm qua 24.7, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an cho biết đã có quyết định trục xuất Võ Tấn Huân (26 tuổi, Việt kiều Mỹ) ra khỏi lãnh thổ Việt Nam vì có hành vi tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Cùng ngày, quyết định này đã được thi hành.

Nguồn tin của Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an cho biết, Võ Tấn Huân (hay Võ Kevin Huân) là thành viên của các tổ chức phản động “Tập hợp thanh niên dân chủ” và “đảng Dân chủ VN”. Theo chỉ đạo của Nguyễn Sỹ Bình - “chủ tịch đảng Dân chủ VN”, ngày 10.7.2009, Huân nhập cảnh VN để thu thập thông tin, tình hình xã hội trong nước và dư luận liên quan đến một số đối tượng có hành vi tuyên truyền chống Nhà nước VN đã bị cơ quan an ninh VN bắt giữ trước đó. Vài ngày sau khi nhập cảnh, Huân đã gọi điện thoại  báo cáo cho Nguyễn Sỹ Bình và Hoàng Lan biết đã về VN và đang tiến hành các nhiệm vụ Nguyễn Sỹ Bình giao. Nguyễn Sỹ Bình cũng cho Huân biết “bản hiến pháp” của “đảng Dân chủ VN” sắp được công bố trong thời gian tới và yêu cầu Huân nắm tình hình Nguyễn Tiến Trung và các đối tượng bị bắt. Ngày 16.7.2009, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã bắt giữ Võ Tấn Huân, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật tiếp theo. Đồng thời, cơ quan an ninh cũng thu giữ của Huân 8 loại tài liệu gồm 103 trang có các nội dung chống Nhà nước VN.

Cơ quan An ninh điều tra cũng cho hay, quá trình điều tra, Huân thừa nhận tham gia tổ chức “Tập hợp thanh niên dân chủ” do Nguyễn Tiến Trung, Hoàng Lan (Nguyễn Thị Hường) cầm đầu, đã viết 8 bài cho tổ chức này đăng trên tạp chí “Phía trước” với nội dung tuyên truyền chống Nhà nước VN. Huân cùng một số đối tượng khác tham gia hội thảo hai lần trên mạng internet trong tháng 3 và 5.2009 để bàn bạc, thống nhất các hoạt động chống phá Nhà nước VN. Quá trình điều tra, Huân thừa nhận vi pháp pháp luật VN, cảm thấy hối hận và xin Nhà nước VN cho hưởng khoan hồng.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.