Wonder Girls: Cơn sóng thần nhỏ

24/07/2009 16:48 GMT+7

Có lẽ, Wonder Girls (ảnh) là nhóm nhạc nữ châu Á hiếm hoi được mời tham gia biểu diễn trong tour lưu diễn mang tên Jonas Brothers World Tour 2009 của nhóm hát tuổi teen đình đám hiện nay, Jonas Brothers, tại phía Bắc nước Mỹ, diễn ra trong vài ngày tới.

Dù chưa thực sự tạo nên những dấu ấn đặc biệt với khán giả yêu nhạc tại Mỹ nhưng chiến dịch tấn công thị trường âm nhạc Mỹ của Wonder Girls bước đầu đã thành công. Theo công ty quản lý của Wonder girls, JYP Entertainment, sau những phản ứng khá tích cực từ  phía khán giả tại đây khi tung ra 2 ca khúc phiên bản tiếng Anh: Nobody và Tell me, Wonder girls đang chuẩn bị tung ra một  album tiếng Anh nữa trong thời gian tới.

Wonder girls không có ưu thế về sắc vóc và tài năng cũng ở mức không xuất sắc nhưng 5 cô gái trẻ này vẫn đủ sức tạo nên cơn sóng thần nhỏ ở nhiều thị trường âm nhạc từ Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, VN và cả thị trường “khó tính” là Mỹ.

Bí quyết của sự thành công này nằm ở công nghệ lăng xê vô cùng hiệu quả của ông chủ  JYP Entertainment, ca sĩ  Park Jin Young. Park biết tận dụng triệt để ưu điểm của 5 cô gái trẻ và tạo ra sự khác biệt ở họ. Không xây dựng hình ảnh là những cô nàng đáng yêu hay trong sáng, Wonder Girls gây ấn tượng bằng chính sự cá tính, thông minh, cuồng nhiệt và đôi khi đanh đá trong các ca khúc: Irony, Tell me hay Nobody.

Tất nhiên, để có thể gặt hái được thành công này, các cô gái trẻ trong Wonder Girls (người lớn tuổi nhất chỉ mới 19 tuổi) sẵn sàng dành toàn bộ thời gian của mình cho việc tập luyện, biểu diễn. Thậm chí, có thành viên đã chấp nhận tạm dừng việc học vì những dự án âm nhạc. Không ít lần, trong số họ, có người phải nhập viện vì bị đứt dây chằng đầu gối, ngất xỉu do đau dạ dày,... nhưng với họ, quy tắc duy nhất phải tuân thủ là "hoàn hảo khi xuất hiện trên sân khấu".

Nỗ lực quên mình của nhóm cũng đã được đền bù xứng đáng. Wonder Girls mang về hàng loạt giải thưởng ở thị trường âm nhạc Hàn Quốc như nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất tại giải thưởng âm nhạc Seoul 2008, giải thưởng cho ca khúc có doanh thu trực tuyến cao nhất tại Giải thưởng đĩa vàng 2008, 3 giải thưởng tại giải thưởng âm nhạc Mnet 2008... Ca khúc của họ chiếm giữ vị trí đầu trên các bảng xếp hạng âm nhạc MTV khắp châu Á. Và thành tích không thể thiếu là doanh thu từ phát hành đĩa hát và biểu diễn. Chỉ sau một năm ra mắt, Wonder Girls thu về 12 triệu won (tương đương 9 triệu USD).

Theo T.Vũ / Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.