Văn hóa Sa Huỳnh được quốc tế quan tâm

22/07/2009 01:14 GMT+7

(TNO) Hôm nay 22.7, Bảo tàng Quảng Ngãi chính thức mở cửa phòng trưng bày chuyên đề về văn hóa Sa Huỳnh (VHSH) giới thiệu hơn 400 hiện vật, 30 hình ảnh tiêu biểu, đặc trưng về VHSH có niên đại cách đây từ 2.000-3.000 năm của bảo tàng 3 tỉnh: Quảng Ngãi, Quảng Nam, Bình Định - những địa phương được xem là trung tâm của nền VHSH.

Tiến sĩ Nguyễn Đăng Vũ - Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Quảng Ngãi cho biết hội thảo quốc tế 100 năm phát hiện và nghiên cứu VHSH do Bộ VH-TT-DL và UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức tại Quảng Ngãi (từ 22 - 24.7) thu hút nhiều nhà khảo cổ học, nhà nghiên cứu trong nước và quốc tế tham dự.

Hiện đã có 57 tham luận gửi đến Ban tổ chức, trong đó có 15 tham luận của các nhà khảo cổ học quốc tế. Bảo tàng Quảng Ngãi đã hoàn thành việc dựng bia bảng tại các điểm di tích VHSH ở Quảng Ngãi như gò Ma Vương và Phú Khương (ở xã Phổ Thạnh, Phổ Khánh, H.Đức Phổ) thuộc di tích lịch sử - văn hóa quốc gia, nơi đầu tiên phát hiện nền VHSH. Được biết, sắp tới những địa điểm trên cũng sẽ được xây dựng nhà bảo tàng ngoài trời.

Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.