Khánh thành cầu dây võng lớn nhất VN

19/07/2009 10:10 GMT+7

* Xây dựng cầu Rồng qua sông Hàn (TNO) Sáng nay 19.7 tại TP Đà Nẵng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chính thức cắt băng khánh thành cầu Thuận Phước - cây cầu dây võng lớn nhất Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố, trong đó, TP Đà Nẵng đã có những bước tiến đột phá trong đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, đặc biệt là phát triển giao thông.

Cầu Thuận Phước được thiết kế theo mô hình cầu treo dây võng 3 nhịp liên tục có khẩu độ lớn nhất Việt Nam (405m), với tổng chiều dài 1.850m (hơn cầu Mỹ Thuận 300m).

Hình ảnh cầu Rồng trong tương lai - ảnh tư liệu 

Hình ảnh cầu Rồng trong tương lai - Ảnh: tư liệu

UBND TP Đà Nẵng cũng đã có quyết định cấm các loại xe tải, ô-tô kéo moóc, ô-tô sơ-mi rơ-moóc lưu thông qua cầu Thuận Phước và đường nối khu công nghiệp đóng tàu đi khu công nghiệp dịch vụ thủy sản Đà Nẵng, đồng thời cũng đã thông báo cho Cảng vụ Đà Nẵng và Công ty Bảo đảm Hàng hải 1 về tĩnh không thông thuyền của cầu Thuận Phước là 100 x 27,5m, luồng tàu vẫn giữ nguyên ở phía nhịp biên phía đông cầu treo dây võng, tải trọng tàu thông qua không quá 3.000 tấn.

* Cũng trong sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến tham dự lễ khởi công xây dựng cầu Rồng - cây cầu thứ 9 bắc qua sông Hàn đồng thời sẽ là biểu tượng mới của TP Đà Nẵng trong tương lai.

Cầu Rồng được xây dựng với quy mô vĩnh cửu, cầu dài 666,54m gồm 5 nhịp chính và 3 nhịp dẫn; khổ cầu rộng 24,5m, lề rộng 5m (chưa kể phần lan can và trang trí), dải phân cách 6m, khổ thông thuyền 7 x 50m. Dự kiến, cầu Rồng sẽ được xây dựng từ năm 2009 đến 2012.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.