Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho con em chiến sĩ Trường Sa

12/07/2009 14:25 GMT+7

(TNO) Sáng nay (12.7), Báo Thanh Niên đã trao 37 suất học bổng Nguyễn Thái Bình (trị giá 2 triệu đồng/suất) với sự hỗ trợ của Công ty TNHH điện tử Tiến Đạt cho con em của những chiến sĩ công tác tại Trường Sa, đang học tập tại các trường ĐH, CĐ ở khu vực phía Nam.

Tham dự buổi lễ có anh Phan Văn Mãi - Bí thư Trung ương Đoàn, thượng tá Nguyễn Văn Thư - Chủ nhiệm chính trị lữ đoàn 146 Trường Sa, ông Nguyễn Quang Thông - Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên... Đại diện Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Quang Thông nhấn mạnh: Sự hy sinh thầm lặng của các cán bộ, chiến sĩ đang công tác, gìn giữ chủ quyền tại quần đảo Trường Sa là vô cùng cao quý. Toàn xã hội nói chung và tuổi trẻ cả nước nói riêng đều ghi nhớ và biết ơn đối với sự hy sinh này.

Sinh viên Nguyễn Thị Huyền Trang (Cao đẳng kinh tế đối ngoại) đại diện cho các bạn nhận học bổng đợt này bày tỏ lòng biết ơn đối với Báo Thanh Niên và những doanh nghiệp hảo tâm, hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng của các đoàn thể xã hội.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, anh Phan Văn Mãi đánh giá cao sáng kiến trao học bổng này của Báo Thanh Niên. Anh Mãi nhận xét, các chiến sĩ, cán bộ đang công tác tại đảo Trường Sa chính là những người đang ngày đêm ở đầu sóng ngọn gió, gìn giữ biển đảo và chủ quyền của dân tộc. Do vậy, đây ngoài lòng biết ơn của tuổi trẻ cả nước còn là trách nhiệm và tình cảm của những người ở đất liền dành cho con em của các chiến sĩ nơi đảo xa.

Đợt này, Báo Thanh Niên cũng trao tặng 16 máy vi tính, 5.000 cuốn tập cho đại diện Tỉnh đoàn Bình Phước.

Trong năm 2009, Báo Thanh Niên dự kiến sẽ trao tổng cộng 420 suất học bổng Nguyễn Thái Bình trên toàn quốc. Báo Thanh Niên cũng cố gắng duy trì nhánh học bổng đặc biệt này hằng năm.

Thành Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.