Tri ân, tưởng niệm liệt sĩ thanh niên xung phong

12/07/2009 00:26 GMT+7

* Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tham dự Kỷ niệm 59 năm (15.7.1950 - 15.7.2009) ngày truyền thống Lực lượng thanh niên xung phong (TNXP) và 62 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7), sáng qua 11.7, T.Ư Hội Cựu TNXP đã phối hợp với UBND tỉnh Quảng Bình, Công ty văn hóa Trí tuệ Việt và Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco 5) tổ chức lễ tri ân, tưởng niệm và dâng sách tại nghĩa trang TNXP Thọ Lộc (H.Bố Trạch, Quảng Bình). Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng lãnh đạo nhiều bộ, ngành T.Ư, địa phương; các cựu TNXP và đông đảo bà con nhân dân đã tham dự.

Trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ, lớp lớp TN đã tình nguyện tham gia lực lượng TNXP.

Riêng ở tuyến đường Trường Sơn, đã có 2,5 vạn TNXP hy sinh, hàng vạn TNXP bị thương. Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định: “Chúng ta mãi mãi biết ơn những hy sinh của TNXP. Máu của họ đã viết lên trang sử hào hùng của dân tộc, đã đem lại độc lập cho dân tộc, làm rạng danh dòng máu con rồng cháu tiên”. Để xứng đáng với những hy sinh cao cả đó, Chủ tịch nước yêu cầu các ngành, các cấp cần phải tập trung làm ba việc: tuyên truyền về cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc; chăm lo cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, bệnh binh, gia đình có công; đẩy mạnh công cuộc xây dựng để đất nước to đẹp và đàng hoàng hơn.

Nhân dịp này, Cienco 5 đã trao tặng cho đại diện Hội Cựu TNXP các địa phương trên cả nước 183 căn nhà, trị giá 4 tỉ đồng, trao 400 triệu đồng tiền mặt cho Hội Cựu TNXP VN. 3.000 cuốn sách Huyền thoại TNXP cũng được Cienco 5 và Công ty Trí tuệ Việt trao cho thư viện các tỉnh và các cựu TNXP.

Cũng nằm trong chương trình tri ân các liệt sĩ TNXP, trong hai ngày 9-10.7, Hội Cựu TNXP VN và Cienco 5 đã tổ chức đại lễ cầu siêu cho các liệt sĩ. 

T.Q.Nam - X.Toàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.