Hiếm muộn do dùng thuốc ngừa thai quá lâu

08/07/2009 11:58 GMT+7

Tôi 28 tuổi và đã lập gia đình, tôi sử dụng thuốc ngừa thai Regulon trong 3 năm. Bây giờ tôi muốn có con và bỏ thuốc nhưng tôi lại mất kinh, tôi đến Bệnh viện Từ Dũ TPHCM khám và được cho biết nguyên nhân là do dùng thuốc ngừa thai quá lâu.

Các bác sĩ cho tôi làm xét nghiệm nội tiết prolactin kết quả 11.59 và siêu âm đầu dò âm đạo kết quả đều bình thường. Ngoài ra, bác sĩ còn cho tôi một số thuốc gồm Intil 250mg, Flagyl 250mg, Naklofen duo, Celtrol-f và chỉ định 4 tháng nếu tôi không có thai thì lên khám hiếm muộn. Vậy tôi còn khả năng mang thai không? Thuốc mà bác sĩ cho có chữa cho tôi mang thai được không? - Yenly... @yahoo.com

- Thạc sĩ – bác sĩ Vương Thị Ngọc Lan, Đại học Y Dược TPHCM, trả lời: Vô kinh thứ phát như trường hợp của chị có thể do nhiều nguyên nhân. Một trong những nguyên nhân thường gặp là do rối loạn phóng noãn hay không phóng noãn. Về việc dùng thuốc ngừa thai, nhiều nghiên cứu cho thấy khoảng 90% phụ nữ sẽ có thai lại trong vòng một năm đầu sau khi ngưng thuốc.

Chị nên đến khám ở các cơ sở điều trị hiếm muộn để được thử nội tiết chẩn đoán. Nếu đúng là do rối loạn hay không phóng noãn, các bác sĩ sẽ cho chị dùng thuốc gây phóng noãn để tăng cơ hội có thai. Các thuốc chị đang được sử dụng chỉ là kháng sinh, kháng viêm chứ không gây tác động phóng noãn. Chúc chị sớm có tin vui.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.