Khởi động cuộc thi diễn viên trẻ

03/07/2009 09:41 GMT+7

(TNTT>) Trở thành diễn viên là mơ ước của nhiều bạn trẻ hiện nay. Mặt khác, sự phát triển của điện ảnh, truyền hình VN cũng cần ngày càng nhiều các diễn viên mới. Nắm bắt các nhu cầu đó, chương trình Cầu vồng của VTV6 thực hiện chương trình tìm kiếm tài năng: Diễn viên trẻ.

Đây là chương trình tìm kiếm tài năng thứ hai của Cầu vồng, sau thành công của chương trình Tìm kiếm người dẫn chương trình trẻ. Số đầu tiên của series Cầu vồng - Diễn viên trẻ phát sóng trên VTV6 lúc 19h45 ngày 3-7-2009, phát lại trên VTV3 vào 11h ngày 4-7-2009.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải và hai diễn viên Trương Ngọc Ánh, Xuân Bắc sẽ làm Ban giám khảo của chương trình (ảnh). Hai MC là Nguyên Khang và Vân Anh (thí sinh xuất sắc trong vòng chung kết cuộc thi Cầu vồng-Người dẫn chương trình trẻ). Ngoài ra, NSND Hoàng Dũng, NSƯT Lan Hương sẽ giúp hướng dẫn thí sinh trong các phần thi.

Sau khi nhận hồ sơ, Ban tổ chức đã chọn 256 thí sinh vào thi sơ loại, gồm 6 vòng thi sau:

Vòng thi năng khiếu: Trong 2 phút, các thí sinh diễn một tiểu phẩm tự chọn. Đạo cụ gồm 1 chiếc ghế và 1 ma-nơ-canh, không dùng đạo cụ riêng. Sau phần này, sẽ còn 24 thí sinh lọt tiếp vào vòng sau.

Vòng thi ngôn ngữ hình thể: Thí sinh diễn một tiểu phẩm tự chọn trong 3 phút để chọn 16 người vào vòng sau. Thí sinh bắt buộc sử dụng 3 trong số những đạo cụ được BGK cho sẵn, không sử dụng đạo cụ riêng.

Vòng diễn đôi: 16 thí sinh chia thành 8 cặp, xem một trích đoạn phim và diễn lại trích đoạn này trong 5 phút để chọn 8 thí sinh vào vòng sau. Thí sinh được phát triển trích đoạn thành câu chuyện hoàn chỉnh.

Vòng thi tình huống: Thí sinh sẽ được biết trước nội dung, mục đích của tình huống. Thí sinh sẽ diễn ứng phó với các tình huống trong 5 phút. Sau vòng này có 4 thí sinh được vào vòng sau.

Vòng thi thực tế: Thí sinh được gửi đến đoàn làm phim và nhận các vai để học hỏi kỹ năng của diễn viên chuyên nghiệp.

Vòng thi cuối cùng sẽ là vòng thi quan trọng nhất: vòng chung kết. Dự kiến toàn bộ chương trình Tìm kiếm diễn viên trẻ sẽ được phát sóng trong 8 tuần, phát định kỳ vào tối thứ 6 hằng tuần.

N.Chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.