Viên Sapphire nặng... 15 tấn

29/06/2009 23:40 GMT+7

Trong 3 ngày qua đã có hàng nghìn người dân Hà Nội tới Trung tâm thương mại Ruby Plaza (44 phố Lê Ngọc Hân) để thưởng lãm viên Sapphire lớn nhất thế giới.

Theo Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji - Chủ đầu tư Rubby Plaza, khối đá nói trên có tên là Đại Lam Ngọc, là đá Sapphire liền khối lớn nhất được phát hiện từ trước đến nay.

Ông Đỗ Minh Đức, Phó chủ tịch Tập đoàn Doji cho biết, Đại Lam Ngọc đang phá vỡ nhiều kỷ lục về đá quý từ trước đến nay. Theo đó, khối đá Sapphire có chiều cao 2,4m và chiều rộng 1,7m liền khối và cân nặng lên tới 15 tấn.

Cũng theo ông Đức, khối đá này được tìm thấy tại một mỏ đá quý của Tập đoàn Doji ở huyện Quỳ Hợp thuộc tỉnh Nghệ An. Lúc mới được phát hiện, nó là một khối đá nặng hàng chục tấn, sau hàng tháng trời được các nghệ nhân bóc tách lớp đất đá và tạp chất bao quanh mới có hình thù như hiện nay.

Cũng vì chất lượng, hình khối kỷ lục nên đến nay, chưa có bất cứ con số nào được đưa ra để đo đếm giá trị của Đại Lam Ngọc.

Tập đoàn Doji cho biết, sau khi trưng bày nhân dịp sinh nhật, Trung tâm thương mại Ruby Plaza sẽ đưa bán đấu giá khối đá quý này.

Tin, ảnh: Thái Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.