Hoàng Phi Hồng phiên bản mới nhất

26/06/2009 11:27 GMT+7

(TNTT>) Kể từ hôm nay, phiên bản truyền hình mới nhất về nhân vật Hoàng Phi Hồng (tựa tiếng Anh: The Kungfu Master Huang Fei Hong) sẽ trình chiếu trên HTV2 vào lúc 21h00 từ thứ năm đến Chủ nhật.

Bộ phim mới nhất về nhân vật lịch sử nổi tiếng này được bấm máy vào tháng 8-2007, lần đầu tiên được công chiếu trên kênh CCTV8-Hồng Kông vào tháng 12-2008, Vương Tinh đạo diễn, Trương Vệ Kiện vào vai Hoàng Phi Hồng. 

Hoàng Phi Hồng và điện ảnh

Đối với những người quan tâm đến lịch sử và võ thuật Trung Quốc thì ai cũng biết Hoàng Phi Hồng là một vĩ nhân trong lịch sử Trung Quốc thời kỳ cận hiện đại. Ông là một võ sư nổi tiếng, đồng thời cũng là một danh y giỏi với hiệu thuốc Bảo Chi Lâm. Tên của ông được đưa vào từ điển danh nhân võ thuật Trung Quốc.

Hầu hết khán giả Việt Nam biết đến Hoàng Phi Hồng qua phim ảnh, một nhân vật truyền kỳ đã chinh phục hàng triệu trái tim khán giả qua tài diễn xuất của các bậc thầy võ thuật. Hình tượng Hoàng Phi Hồng được xem là chiếm kỷ lục về thể tài phim võ thuật. Từ cuối năm 1940 đến nay, Hồng Kông đã thực hiện hàng trăm bộ phim và kịch truyền hình về Hoàng Phi Hồng khiến tên tuổi nhà võ thuật này trở nên thân thuộc với mọi tầng lớp khán giả.

Số tập: 30 x 45 phút
Hồng Kông sản xuất
Đạo diễn: Vương Tinh
Diễn viên: Trương Vệ Kiện vai Hoàng Phi Hồng
Trịnh Hiểu Đông vai Lương Khoan
Lâm Tử Thông vai Lâm Thế Vinh
Trương Gia Luân vai Nha Sát Tô
Đây là lần thứ hai Trương Vệ Kiện và Trịnh Hiểu Đông đóng chung, sau phim Kế hoạch A, cũng do đạo diễn Vương Tinh dàn dựng

Diễn viên đầu tiên thể hiện vai Hoàng Phi Hồng là Quan Đức Hưng, một diễn viên nhạc kịch Quảng Đông và là bậc thầy trong môn phái võ Bạch Hạc. Khi ông qua đời, những diễn viên trẻ nổi tiếng sau này tiếp tục thủ diễn có Triệu Văn Trác, Thành Long nhưng thành công nhất là Lý Liên Kiệt. Anh kế vị Quan Đức Hưng, trở thành người đi đầu và đóng nhiều phim điện ảnh về Hoàng Phi Hồng nhất. Với những chi tiết hài nhẹ nhõm, những pha đấu võ đẹp mắt, những nhân vật hư cấu có võ công cao cường như Quỷ Cước Thất, Nha Sát Tô và cả người tình hư cấu dì Mười Ba, bộ phim đã thật sự lôi cuốn người xem, tạo được cơn sốt, đưa Hoàng Phi Hồng trở thành nhân vật truyền kỳ trên màn ảnh khắp châu Á.

Biến hóa của Trương Vệ Kiện

Ngoài các phim truyền hình về Hoàng Phi Hồng, một số phim đã khắc họa Hoàng Phi Hồng qua những hình tượng khác, như trong Sư phụ túy quyền, Thiết hầu... Những phim này không ngừng tô điểm cho những kỳ tích có thật hoặc truyền thuyết về ông, để lại một nhân vật "hoàn hảo" trong lòng khán giả hâm mộ võ thuật.

Tuy đã có nhiều phim về nhân vật lịch sử Hoàng Phi Hồng, nhưng mỗi phim khai thác một đề tài và giai đoạn khác nhau về cuộc đời của nhân vật. Phiên bản Hoàng Phi Hồng do Trương Vệ Kiện thủ vai lần này nói về giai đoạn Hoàng Phi Hồng qua Hồng Kông mở Bảo Chi Lâm để truyền dạy võ thuật và chữa bệnh. Bảo Chi Lâm trở thành nơi giúp đỡ người Trung Quốc trong cuộc chiến Trung-Nhật. Ngoài ra, bộ phim còn đề cập đến chuyện tình cảm của Hoàng Phi Hồng.

Đây cũng là lần đầu tiên diễn viên Trương Vệ Kiện đóng vai Hoàng Phi Hồng. Trương Vệ Kiện biết cách biến hóa những đường Hồng gia quyền để diễn xuất theo một phong cách khác hơn so với Lý Liên Kiệt, để lại ấn tượng một nhân vật “hoàn hảo” – tinh thông võ nghệ và y thuật, một người thầy mẫu mực trong lòng khán giả hâm mộ. Đặc biệt, những chi tiết hài hước sẽ lôi cuốn người xem, tạo được sức hút khiến mạch phim không bị chùng xuống.

Phiên bản này cũng được các nhà nhập phim “ghi chú” là hoàn toàn khác với phim Hoàng Phi Hồng và Ngũ đại đệ tử từng được phát sóng trên kênh VTV3 tháng 7-2008, đang phát lại trên VTV1. Phim trên VTV của đạo diễn Bạch Thao, chủ yếu nói về các đệ tử của Hoàng Phi Hồng, còn Hoàng Phi Hồng không phải là nhân vật chính của phim.

Cẩm Hồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.