Thuế TNCN: Chậm nộp hồ sơ người phụ thuộc thì chưa được giảm trừ gia cảnh

24/06/2009 23:17 GMT+7

Trước thông tin những người chưa kịp nộp hồ sơ chứng minh người phụ thuộc kịp trước 30.6 sẽ không được giảm trừ gia cảnh, hôm qua 24.6, ông Vũ Văn Trường - Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính) cho biết, giảm trừ gia cảnh là quyền của người nộp thuế đã được quy định rõ trong Luật Thuế TNCN.

Theo ông Trường, đến 30.6, những đối tượng nào đã đăng ký nhưng chưa nộp hồ chứng minh người phụ thuộc thì tạm thời chưa được giảm trừ cho thời gian 6 tháng cuối năm.

Ông Trường lý giải, khi người nộp thuế không khai báo thì cơ quan thuế mà nhất là các nhân viện thuế không có căn cứ nào để khấu trừ và người nộp thuế trước mắt phải chấp nhận không được khấu trừ cho người phụ thuộc. Tuy nhiên, việc chưa kịp làm sẽ được khai bổ sung sau có thể là vào quyết toán thuế của năm 2009. Ông Trường cho biết thêm, luật thuế quy định quyết toán thuế theo năm, thông thường sang quý 1 năm sau sẽ quyết toán cho thuế cả năm nay. Lúc đó mới xác định mức thuế thực chất phải nộp, ai thiếu phải nộp thêm, ai thừa sẽ được trả lại.

X.Toàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.