MC Phan Anh: Không ôm mộng thành sao

23/06/2009 10:15 GMT+7

(TNTT>) Khán giả đầu tiên biết đến MC Phan Anh nhờ chương trình “Sao online”, talkshow thành công nhất của VTC1. Phong cách ngang ngang, có phần hơi cường điệu, có người thích người không nhưng ấn tượng.

Đang bắt đầu thành công thì anh bỏ ngang vì lý do “tôi không thật sự đam mê nghề MC, nó khiến tôi hy sinh quá nhiều”. Sau đó anh đi Mỹ học một thời gian và cùng lúc đó rộ lên tin anh có vợ sinh con. Bẵng đi một giai đoạn, Phan Anh lặng lẽ với chức Phó phòng Văn nghệ - Sự kiện của VTC1. Rồi bỗng nhiên, anh cho biết đang có kế hoạch vào TP.HCM lập nghiệp, trở lại với  nghề MC…

Vì sao anh lại lên kế hoạch Nam tiến khi đang ổn định trên đất Bắc, nhà cửa họ hàng đều ở đó?

Gọi kế hoạch cho oai thôi chứ thật ra chỉ là một sự thay đổi. Công việc MC của Phan Anh đòi hỏi phải luôn thay đổi hình ảnh. Khi xác định nghề MC là niềm đam mê, tôi muốn mình phải hoạt động tích cực, hình ảnh của mình phải lan tỏa nhiều hơn nữa. Và để làm được điều đó thì việc xuất hiện ở phía Nam là điều phải làm.

Trước đây anh từng nói “không thật sự đam mê nghề MC”, sao giờ quay lại?

Vì tôi thấy rằng nghề MC mang lại cho tôi nhiều thứ. Tôi biết hình ảnh của mình gây được ấn tượng tốt trong lòng khán giả. Và điều đó giống như một giấy thông hành vô hình giúp mình vượt qua những cánh cửa mà không phải ai cũng qua được.

Trước khi lên ý định Nam tiến, anh có phân tích sự giống và khác nhau giữa khán giả hai miền Nam-Bắc?

Tôi thấy khán giả phía Nam thích xem những chương trình thư giãn, nhiều tiếng cười, thoải mái…Còn khán giả phía Bắc thì nhận xét khắt khe, thâm trầm, tinh tế hơn… Điểm mạnh của tôi là những chương trình giải trí thư giãn, nhiều tiếng cười. Nhưng dù Phan Anh có dẫn chương trình cho khán giả miền Bắc hay miền Nam thì cũng sẽ không có sự thay đổi nhiều trong phong cách. Bắc hay Nam không quan trọng, quan trọng là mình có sự tôn trọng khán giả thì khán giả sẽ yêu mến và đón nhận.

Nhiều người không thích cách dẫn chương trình của anh, cho rằng quá nhí nhố và cường điệu?

Tôi luôn muốn làm một chương trình đơn thuần chỉ giải trí, nơi người ta thể hiện cá tính của mình, có thể lập dị, khùng khùng một chút, thể hiện được nhiều mặt của một con người. Nói chung là một chương trình thoải mái đến cùng…Chương trình nào nặng tính học thuật, chính luận tôi sẽ không nhận.

Khi trở lại thế giới giải trí, anh có ôm mộng thành sao?

Tôi quan niệm "ngôi sao" là sự phù phiếm, không có thật. Đó chỉ là từ quen miệng của giới truyền thông. Tôi nghĩ đơn giản là mình nên cố gắng làm việc để được nhiều người biết đến và yêu mến. Điều quan trọng nhất là biết bản thân mình là ai, đừng để mình rơi vào sự hoang tưởng với những giá trị ảo. Ảo tưởng vì những người xung quanh đã khổ rồi, ảo tưởng về bản thân mình càng khổ hơn nữa.

Nghe nói anh đã lập gia đình và đã có một con trai, nếu công việc trong miền Nam ổn định, anh có đưa gia đình vào đây không?

Đây chưa phải là thời điểm thích hợp để tôi công bố chuyện gia đình trên báo chí. Trước đây, cũng đã có người đưa tin rằng Phan Anh lập gia đình. Nhưng tôi khẳng định rằng mình không phải là nguồn cung cấp thông tin này. Chuyện có gia đình hay chưa tôi xin giữ kín. Vì đối với tôi gia đình là một khu vườn yên tĩnh, ấm áp, hạnh phúc để quay về. Bây giờ tôi chưa muốn chia sẻ điều đó cho ai cả, chỉ muốn giữ lại cho riêng mình.

Đồng ý với anh rằng có những thông tin riêng tư thì nghệ sĩ nên giữ kín cho riêng mình. Nhưng thú thực là cũng muốn hỏi anh, người ta không chỉ nói anh có gia đình rồi, mà còn đồn anh là “gay”?

Trước đây có phóng viên hỏi rằng “nếu là gay thì anh có dám nhận không?”, và tôi trả lời ngay là “không”. Tôi thấy hiện nay xã hội quá khắt khe với vấn đề này. Chuyện đồng tính trở thành một đề tài được giới truyền thông sử dụng khá phổ biến khi phỏng vấn các nghệ sỹ nam. Tôi cảm thấy nực cười, dường như chỉ là trò để câu khách, tạo tính giật gân. Tại sao cứ đặt những câu hỏi như vậy?

Mỹ Vi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.