JPMorgan Chase trả tiền cho chính phủ Mỹ

20/06/2009 16:06 GMT+7

(TNO) Ngân hàng JPMorgan Chase & Co hi vọng sẽ trả 1,1 tỉ USD tiền lãi suất cho chính phủ sau khi có kết quả kinh doanh của quý 2 năm nay, sau khi họ hoàn thành việc hoàn trả 25 tỉ USD tiền hỗ trợ lấy từ nguồn thuế của Chính phủ Mỹ, đại diện ngân hàng này cho biết vào ngày hôm qua (19.6).

Việc chi trả tiền lãi cho chính phủ này, một phần trong kế hoạch hoàn trả sớm các khoản đầu tư của nhà nước, sẽ giảm lợi nhuận trong quý 2 của ngân hàng xuống mức 27 cent/CP.

JPMorgan cũng cho biết họ đã trả hơn 795 triệu USD tiền lãi cho các cổ phiếu ưu đãi mà chính phủ nắm giữ, một phần thỏa thuận trong kế hoạch giúp giải trừ tài sản xấu (TARP) giữa Chính phủ Mỹ và các ngân hàng tham gia.

Hôm thứ tư vừa rồi (17.6), danh sách 10 ngân hàng được phép trả nợ chính phủ lần này đã được công bố. Các ngân hàng, trong đó gồm cả JPMorgan sẽ phải hoàn trả 68 nghìn tỉ USD cho chương trình TARP. Đây được coi là một nỗ lực của các ngân hàng trong việc cố gắng thoát khỏi sự kiểm soát “quá mức” chặt chẽ của chính phủ, đặc biệt trong việc chi trả tiền thưởng cho các lãnh đạo cấp cao.

Hồi đầu tuần này, ngân hàng Goldman Sachs Group cũng cho biết, họ đã trả được 425 triệu USD tiền lãi, do đó giảm mức lợi nhuận trong quý 2 của hãng xuống còn 77 cent/CP. Morgan Stanley cũng cho biết họ hi vọng sẽ trả được 892 triệu USD tiền lãi cho chính phủ trong quý 2 này.

Cả Goldman Sachs và Morgan Stanley đều đã nhận 10 tỉ USD từ Chính phủ Mỹ trong chương trình trợ giúp đối với các ngân hàng.

Thu Hạnh
(Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.