Phi công đột tử giữa chuyến bay

19/06/2009 11:27 GMT+7

(TNO) Điều bất thường duy nhất mà các hành khách trên chuyến bay vượt Đại Tây Dương của hãng hàng không Continental Airlines (vào trưa hôm qua 18.6) nhận thấy là một tiếp viên lên loa phóng thanh hỏi trên máy bay có ai là bác sĩ không. Đến khi máy bay hạ cánh, họ mới biết rằng cơ trưởng đã đột tử ngay giữa chuyến bay.

Bên ngoài buồng lái, các hành khách vẫn bình thản đọc báo, xem phim, các tiếp viên vẫn phục vụ đồ ăn, thức uống bình thường.

 

 Cánh nhà báo "tràn vào" sân bay, chờ chiếc Boeing 777 hạ cánh - Ảnh: Reuters

Còn trong buồng lái, một bác sĩ - vốn là hành khách đi trên chuyến bay - cố gắng dùng máy khử rung tim để làm cho cơ trưởng 60 tuổi sống lại. Bác sĩ chính là một chuyên gia trong lĩnh vực tim mạch, nhưng cũng đành phải bó tay. Ông chẩn đoán rằng cơ trưởng đã bị nhồi máu cơ tim mà chết.

Continental Airlines sau đó cho biết phi công thiệt mạng sống ở Newark (Mỹ), đã làm việc cho hãng này 32 năm. Hãng không tiết lộ tên của cơ trưởng nhưng AP dẫn một nguồn tin giấu tên nói rằng ông là Craig Lenell.

Hai phi công lái phụ trên chiếc Boeing 777 này đã thay nhau điều khiển máy bay và hạ cánh an toàn. Một phi công làm việc cho hãng Air France cho biết trong các bài huấn luyện dành cho phi công lái phụ có cả thao tác cất cánh và hạ cánh mà không có sự giám sát của cơ trưởng.

Còn Tom Danaldson, một phi công của hãng Continental Airlines thì cho biết cứ mỗi 6 tháng một lần, các phi công phải trải qua một cuộc kiểm tra sức khỏe rất gắt gao để đảm bảo là họ đủ điều kiện điều khiển máy bay, trong đó có đo điện tim, đo huyết áp và thị lực.

Tổ lái và các tiếp viên vẫn tiếp tục làm việc bình thường, cho dù một sự cố lớn như thế xảy ra. Còn hành khách thì thực sự sốc khi thấy rất nhiều bác sĩ, cảnh sát, nhà báo, xe cứu thương… chờ sẵn ở sân bay.

AP dẫn lời hành khách Kathleen Ledger cho biết bà chỉ biết chuyện gì xảy ra khi mở máy điện thoại và được chồng gọi báo tin.

Được biết, sự cố xảy ra khi chiếc Boeing 777 giữa lịch trình từ Brusells (Bỉ) đến New Jersey (Mỹ).

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.