Từ chối bò nuôi trong rừng Amazon

14/06/2009 11:46 GMT+7

Ba tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại Brazil là CBD, Wal-Mart Stores và Carrefour SA sẽ không mua thịt bò từ các khu vực rừng Amazon bị phá hủy để lập trang trại nuôi gia súc. Quyết định được đưa ra sau khi các nhà môi trường báo cáo cho thấy ngành công nghiệp thịt bò đang tàn phá khu rừng nhiệt đới lớn nhất thế giới này.

Ngày 12-6, Hiệp hội Siêu thị Brazil (Abras) cho biết ba tập đoàn bán lẻ sẽ cấm mua thịt bò từ các nông trại bị cáo buộc phá hoại môi trường trong danh sách đen của các công tố thuộc tỉnh Para. Danh sách này dựa trên báo cáo của các nhà môi trường học thuộc Tổ chức Hòa bình xanh công bố hồi đầu tháng.

Các công ty cũng sẽ yêu cầu lò giết mổ cung cấp thông tin về nguồn gốc gia súc, đồng thời có thể tiến hành thanh tra độc lập nhằm khẳng định thêm một lần nữa. Ngoài ra, hơn 72 công ty khác chuyên kinh doanh sản phẩm từ gia súc cũng được khuyến cáo tẩy chay các sản phẩm từ các khu vực rừng bị phá hủy.

Theo trang web Mogabay.com, Chính phủ Brazil cho biết công tố viên nhà nước đã lập đơn kiện ngành công nghiệp gia súc về hành động phá hoại môi trường. Theo đó, những công ty vi phạm có thể bị phạt với mức 260 USD/kg thịt. Brazil hiện là nước xuất khẩu thịt bò lớn nhất thế giới với đàn bò trên 200 triệu con.

Theo Reuters, Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.