Món ăn chữa mất ngủ

13/06/2009 22:43 GMT+7

* Mất ngủ, thiếu máu Gà giò 1 con làm sạch đặt trong nồi nhỏ thích hợp, cho long nhãn 30g, một ít rượu, giấm, hành, gừng, muối, gia vị và ít nước, đặt trên bếp hầm nhỏ lửa trong khoảng 1 giờ. Dùng cho các trường hợp thiếu máu, hồi hộp, mất ngủ, đánh trống ngực.

Mất ngủ, ăn uống kém

Ba ba 1 con nhỏ làm sạch, long nhãn, sơn dược đều nhau 20g, cùng một lượng nước vừa đủ, gia vị, đem hầm để dùng. Dùng cho các trường hợp suy nhược cơ thể sau bệnh nặng dài ngày, hồi hộp đánh trống ngực, mất ngủ, vã mồ hôi trộm, lòng bàn tay, bàn chân hâm hấp nóng (đạo hãn, thủ túc tâm nhiệt) ăn kém, yếu mệt.

Mất ngủ, hay quên

Hạt sen 30g, long nhãn 30g, nhân táo chua 10g, tất cả đem nấu chung lấy nước để dùng trong ngày. Dùng khi tâm tỳ lưỡng hư, mất ngủ, hay quên, nhịp tim không đều.

 Món gà hầm - Ảnh: Flickr

Món hạt sen với long nhãn - Ảnh: Flickr

Mất ngủ, đau lưng

Long nhãn 15g, hạt dẻ (đã bóc vỏ) 10-20 hạt, gạo tẻ 50g, một ít đường. Trước tiên đập vụn hạt dẻ đem nấu với gạo thành cháo, khi cháo chín tới thì cho long nhãn vào khuấy cho sôi đều, khi ăn thêm đường. Dùng cho các trường hợp mất ngủ, hay hồi hộp, tim loạn nhịp, đau lưng, mỏi gối.

Quốc Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.