Cây kiểng trồng trong nước

09/06/2009 14:35 GMT+7

(TNTS) Không ít người “kết” loại cây kiểng này bởi có thể chiêm ngưỡng cả bộ rễ trắng sạch với nhiều hình dáng khác nhau.

Loại cây kiểng sống trong nước xuất hiện tại thị trường VN khoảng hơn 1 năm nhưng thời gian gần đây mới được nhiều người biết đến. Theo anh Nguyễn Tăng Hoàng Linh - Giám đốc điều hành Công ty Phạm Linh, các loại cây này đều đã sống trong đất, đến khi trưởng thành được rửa sạch sẽ bộ rễ rồi chuyển qua sống trong nước, có chứa một loại dung dịch có hàm lượng chất dinh dưỡng tương đương như lúc sống trong đất. Cây sẽ tiếp tục sinh trưởng nhưng mức độ rất chậm nên người chơi hoa có thể giữ dáng cây như ý trong thời gian dài.

Những bình cây xanh mướt với bộ rễ sạch được trang trí cùng những hạt sỏi màu lóng lánh có thể đặt trong phòng làm việc hay ngay bên cửa sổ hiên nhà. Để cây sinh trưởng, bạn cần biết cách chăm sóc dù không phức tạp lắm. Chẳng hạn, với cây trúc Nhật lá đóm hay trúc nữ hoàng thì chỉ nên cho nước chiếm khoảng 3/4 bộ rễ là được, nếu nhiều hơn rễ cây sẽ bị thối; cây lục thủy cầm, đế vương, tiểu trường sinh thái thì cần cho nước ngập bộ rễ, còn cây bách thủy tiên, kim tiền  thì phải cho nước khỏi cuống lá từ 2-3 phân. Ngoài ra, khi bạn thả cá bảy màu hay cá lia thia vào, chiếc bình hoa sẽ sống động, đáng yêu hơn.

Cẩm Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.