Phiêu lãng cùng "Giấc mơ của biển"

06/06/2009 23:52 GMT+7

Nhà hát Event Hall thuộc khu du lịch Vinpearl Land (Nha Trang) đêm 5.6 bỗng tưng bừng náo nhiệt. Hơn 2.000 khán giả đã ngồi kín khán phòng theo dõi chương trình ca nhạc thời trang Giấc mơ của biển với sự góp mặt của những nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam. Hàng triệu khán giả cả nước cũng xem chương trình qua kênh VTV1 và VTC9.

Từng giọng hát của các ca sĩ Hà Anh Tuấn, Thu Trang, Hương Lan, nhóm Mặt Trời Mới, Tùng Dương, Đức Tuấn, Hồng Nhung, Đan Trường, Mỹ Linh, Tấn Minh, Kasim Hoàng Vũ, Hồ Ngọc Hà, Minh Thư, Hồ Quỳnh Hương, Lam Trường vang lên luôn nhận được nhiều tràng vỗ tay tán thưởng của khán giả. Các ca khúc về biển làm người nghe như hòa cùng vẻ đẹp của biển, lướt trên những cơn sóng. Đặc biệt phần trình bày của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 Thùy Lâm khá truyền cảm qua ca khúc Đêm mơ về anh của nhạc sĩ Vĩnh Tâm trong vai trò một ca sĩ chuyên nghiệp. Sự xuất hiện của ca sĩ kiêm người mẫu Chung Thục Quyên làm khán giả không ít bất ngờ. Cô khá tự tin khi thể hiện bài Đợi chờ giấc mơ trên sân khấu một phần theo cô là nhờ “diện” chiếc áo đầm màu bạc rực rỡ của nhà thiết kế Công Trí. Thục Quyên cho biết cô chỉ run trong buổi tập dợt vì lần đầu hát trước các ca sĩ đàn anh, đàn chị nhưng đến đêm biểu diễn lại cảm thấy hoàn toàn tự tin.

Phần dẫn dắt chương trình của MC Thanh Vân làm khán giả như phiêu bồng cùng thế giới của biển xanh, cát trắng. “Biển luôn đẹp. Đẹp như một giai nhân tuyệt sắc với tâm hồn nhạy cảm và mỏng manh... Biển như cô gái đôi mươi dịu dàng nhưng cũng hay dỗi hờn...”. Lời dẫn chương trình của Thanh Vân trước hàng triệu khán giả truyền hình và hơn 2.000 khán giả tại Nhà hát Event Hall nghe thật mềm mại, dịu êm nhưng làm cô... run không ít. Thanh Vân dù rất quen với vai trò diễn viên sân khấu kịch nói và phim ảnh nhưng không tránh khỏi căng thẳng khi đây là lần đầu tiên cô dẫn một chương trình ca nhạc lớn, truyền hình trực tiếp cả nước xem.

Thời trang đầm dạ hội của Sơn Collection, áo dài Sifa và trang phục dạo biển của nhà thiết kế Việt Hùng làm sân khấu tưng bừng màu sắc bằng vẻ đẹp của quần áo, của 28 hoa hậu, hoa khôi, siêu mẫu trong cả nước như Mai Phương Thúy, Thanh Hằng, Thu Hằng, Xuân Lan, Hoàng Yến, Thái Hà, Trang Nhung, Trương Thi May, Ngọc Quyên, Mỹ Linh, Thanh Tuyền, Như Thảo...

Đạo diễn Hiệp Nguyễn cùng ê-kíp thực hiện chương trình đã cố gắng làm nên một sân khấu nhiều màu sắc đa dạng của đại dương với sứa biển, sao biển, ốc, cá, cua, mực... được các diễn viên múa hình tượng hóa làm khán giả thích thú. Một đại dương huyền ảo, lung linh nhưng cũng tuyệt đẹp hiện ra trên nền nhạc pop ballad với các ca khúc như Giấc mơ của biển, Tôi mơ, Thuyền và biển, Bên em là biển rộng, Biển và em, Nắng vàng biển xanh... Toàn bộ phần hòa âm, phối khí của chương trình đều do nhạc sĩ Bảo Chấn thực hiện. Vừa lo tang lễ cho em trai là nhạc sĩ Bảo Phúc xong, nhạc sĩ Bảo Chấn phải bay vội ra Nha Trang để thực hiện chương trình. Vẫn chưa thể nguôi ngoai, anh cho biết sẽ cố gắng làm việc để vơi bớt nỗi đau. Nhạc sĩ còn kể thêm hôm đưa em đi hỏa táng, do quá đông người nên rất nhiều nghệ sĩ đã bị kẻ gian rút túi mất điện thoại trong đó có anh, ca sĩ Cẩm Vân, ca sĩ Phương Thanh... Vì vậy mà đến giờ anh gần như mất toàn bộ số điện thoại của đồng nghiệp, bạn bè.

Giấc mơ của biển là chương trình mở màn cho Festival Biển Nha Trang (chính thức khai mạc vào tối 6.6) do Báo Thanh Niên, Tổng công ty truyền thông Thanh Niên và Vinpearl Land phối hợp tổ chức, mong muốn đóng góp một hoạt động thiết thực nhằm làm tăng thêm sự sinh động của Festival Biển tại Nha Trang cùng với các sự kiện lớn như Xác lập 6 kỷ lục quốc gia, Lễ hội Cầu Ngư, Lễ hội đường phố, Lễ hội hóa trang, Vẽ tranh sơn dầu kết nối cộng đồng vì thế giới xanh-sạch-đẹp... Nha Trang mở rộng vòng tay đón chào du khách bằng một festival thật tưng bừng, náo nhiệt và Giấc mơ của biển cũng là một chương trình đóng góp cho thành công đó. 

 Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.