Bế tắc vụ "chi nhầm" 100 triệu đồng

02/06/2009 23:25 GMT+7

Vào lúc 14 giờ ngày 10.3.2009, bà Lê Thị Em (39 tuổi, ở thôn Thái Hòa, xã Hồng Thái, H.Bắc Bình, Bình Thuận) đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bắc Bình (gọi tắt là Agribank Bắc Bình) để ký nhận số tiền 100 triệu đồng giùm chị gái mình. Làm thủ tục và nhận tiền xong, hai chị em ra khỏi ngân hàng về nhà.

Ngay chiều tối hôm ấy, hai nhân viên của Agribank Bắc Bình đến nhà bà Em cho biết ngân hàng đã “chi nhầm” cho bà 200 triệu đồng, và xin lại 100 triệu "phát thừa". Tuy nhiên, bà Em cho rằng mình chỉ nhận đủ số tiền 100 triệu đồng chứ không có chuyện nhận 200 triệu đồng như nhân viên ngân hàng thông báo. Ngay chiều hôm đó, Agribank Bắc Bình đã báo cáo toàn bộ sự việc lên Cơ quan Công an huyện Bắc Bình. Chiều ngày hôm sau, đích thân giám đốc và kế toán trưởng Agribank Bắc Bình lại một lần nữa đến nhà đề nghị bà Em trả lại "số tiền dư” 100 triệu cho ngân hàng, nhưng bà Em vẫn nhất quyết cho rằng mình không nhận dư một đồng nào ngoài 100 triệu đồng tiền của mình.

“Nếu có đủ chứng cứ rõ ràng thì cơ quan công an có thể khởi tố theo tội “chiếm giữ trái phép tài sản” theo điều 141 Bộ luật Hình sự. Trong trường hợp này, cơ quan công an không khởi tố vụ án vì băng ghi hình không thể hiện rõ số tiền bao nhiêu là có cơ sở” - luật sư Lê Quang Y, Đoàn luật sư tỉnh Đồng Nai

Ông Trần Văn Hai - Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận (Agribank Bình Thuận - cơ quan chủ quản của Agribank Bắc Bình), khẳng định: “Bà ấy nói, chỉ nhận loại tiền 100.000 đồng đúng một nghìn tờ. Trong băng ghi hình cho thấy chắc chắn bà ấy đã nhận hai loại tiền…”. Trong khi đó, trao đổi với PV Thanh Niên chiều 1.6, thượng tá Nguyễn Văn Lâm, Trưởng công an huyện (Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Bắc Bình) lại cho biết: "Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ toàn bộ hồ sơ mà ngân hàng chuyển đến; trong đó có băng ghi hình tự động mà ngân hàng cho là chứng cứ. Trong băng ghi hình có thấy bà Em nhận tiền từ ngân hàng đi ra, nhưng không thấy rõ là mệnh giá tiền bao nhiêu. Băng ghi hình đó chỉ là tư liệu tham khảo, không đủ chứng cứ để kết luận và khởi tố vụ án. Chúng tôi sẵn sàng giải thích với ngân hàng điều này”.

Như vậy cho đến nay, sau 2 tháng, vụ mất 100 triệu đồng tại Agribank Bắc Bình vẫn rơi vào bế tắc.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.