Bộ phim 18 triệu USD của đạo diễn Trần Anh Hùng công chiếu tại Nhật

02/06/2009 00:15 GMT+7

Cuối cùng thì sau rất nhiều phiền lụy liên quan đến quan điểm làm phim của đạo diễn và nhà sản xuất, I come with the rain (Tôi đến với mưa - phim mà đạo diễn Trần Anh Hùng đã chờ hơn 6 năm trời để có 18 triệu đô kinh phí thực hiện) cũng đã được ra mắt (premiere) ở Nhật.

Chiếu premiere ở Nhật ngày 28.5 vừa qua cũng đồng nghĩa với việc I come with the rain sẽ không thể chiếu premiere ở các LHP lớn như Cannes, Venise hay Berlin nữa. Nguyên do chọn địa điểm công chiếu ở Nhật có lẽ vì liên quan đến ngôi sao Takuya Kimura - một ngôi sao đang rất được hâm mộ tại đây và thêm nữa, sự kiện Trần Anh Hùng đang ở Nhật để thực hiện bộ phim Norwegian Wood (Rừng Na-uy) cũng đã là một cách quảng bá lý tưởng cho I come with the rain...

Bộ phim này đã kết thúc hậu kỳ vào giữa năm 2008, nhưng vì một số lý do nên chưa thể ra mắt ngay. Cần biết ở châu u, quyền "final cut" - quyền quyết định bản dựng cuối cùng thuộc về đạo diễn (khác với Mỹ -     quyền final cut thuộc về studio) nên nếu không có chữ ký của Trần Anh Hùng, có muốn nhà sản xuất cũng không thể công chiếu khi đạo diễn chưa đồng ý.

Trong I come with the rain, khán giả sẽ gặp lại một Trần Nữ Yên Khê hoàn toàn khác các vai người nữ nhu mì, rất Việt Nam (như các phim Mùi đu đủ xanh, Cyclo, Mùa hè chiều thẳng đứng…) thay vào đó là một cô gái HongKong với mái tóc nhuộm vàng có người yêu là một kẻ  trong giới mafia, trailer cho thấy có một số cảnh rất bạo lực, gợi cảm. Ngoài Takuya Kimura, I come with the rain cũng quy tụ nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới như Josh Hartnett, Byung-hun Lee… Ngày 6.6, phim sẽ được chiếu rộng rãi ở các rạp tại Nhật.

Cát Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.