Vĩnh biệt nhạc sĩ Bảo Phúc

31/05/2009 16:38 GMT+7

(TNO) Sau cơn hôn mê sâu kéo dài, vào lúc 12 giờ 50 trưa nay (31.5), nhạc sĩ Bảo Phúc (ảnh) đã qua đời ở tuổi 51, tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Trước đó, chiều ngày 24.5, khi đang ngồi uống nước cùng bạn bè ở gần nhà, nhạc sĩ Bảo Phúc đã đột ngột bất tỉnh và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện An Sinh (Q.Phú Nhuận, TP.HCM).

Sau đó, anh được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy và phải trải qua một cuộc phẫu thuật kéo dài hơn 10 tiếng đồng hồ. Nhưng sau phẫu thuật anh vẫn tiếp tục hôn mê cho đến khi trút hơi thở cuối cùng vào trưa nay.

Nhạc sĩ Bảo Phúc sinh năm 1958, trong một gia đình có truyền thống về âm nhạc. Cha là nhạc sĩ Vĩnh Phan, nổi tiếng trong lĩnh vực âm nhạc dân tộc, sử dụng thành thạo nhiều loại nhạc cụ cổ truyền; mẹ là nghệ sĩ Bích Liễu, một giọng ca chầu văn nổi tiếng trong dòng nhạc cung đình Huế.

Theo truyền thống gia đình, Bảo Phúc học nhạc dân tộc và tỏ rõ năng khiếu âm nhạc khi thể hiện được nhiều nhạc cụ từ đàn tranh, đàn bầu, đàn kìm, đàn đá đến piano, guitar...

Bảo Phúc được biết đến nhiều nhất như là một nhạc sĩ có duyên với việc sáng tác nhạc phim. Nhiều ca khúc của anh được giới trẻ yêu mến như: Những nẻo đường phù sa, Gót hồng, Dòng sông không trở lại, Nụ hồng lẻ loi...

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.