Người lớn đi học bơi

30/05/2009 14:20 GMT+7

(TNO) Ngày càng có nhiều nhân viên văn phòng, công chức nhà nước... ở Hà Nội tìm đến các bể bơi để đăng ký học bơi. Không khó để nhận ra những học viên lớn tuổi này miệt mài học ở các bể bơi.

Là giáo viên dạy bơi nhiều năm ở bể bơi khách sạn Khăn Quàng Đỏ, ngõ 267 đường Hoàng Hoa Thám (Hà Nội), anh Đặng Hoàng Lân cho biết, mùa hè năm nay, xu hướng người lớn đăng ký tham gia vào các lớp học bơi tăng mạnh. Hiện tại, ngoài nhận các lớp dạy bơi cho trẻ em, anh Lân đang trực tiếp làm thầy giáo hướng dẫn cho hơn chục học viên người lớn khác. Trong số đó, học viên “bé” nhất vừa bước qua tuổi ba mươi còn lớn tuổi nhất đã 53 tuổi.

Học viên đăng ký học bơi thuộc nhiều thành phần: nhân viên văn phòng, người kinh doanh bất động sản, cả các nhân vật VIP ở một số công ty lớn...

“Tôi phải từ chối rất nhiều lời đề nghị, nếu tiếp tục nhận thì bản thân không kham nổi. Có lẽ mùa mưa năm ngoái, Hà Nội ngập lụt, phố biến thành sông nên anh em làm nghề dạy bơi năm nay làm không hết việc”, anh Lân nói hài hước.

Theo chị Cái Thị Ngọc, người quản lý nhóm giáo viên dạy bơi tại bể Bốn Mùa, số 14 phố Đặng Tiến Đông thì chuyện dạy bơi cho người lớn chẳng có gì là lạ, nhưng năm này có đặc biệt ở chỗ: số lượng người lớn tham gia học bơi đông hơn so với những năm trước. Chị Ngọc cho biết, đội giáo viên dạy bơi ở Bốn Mùa thường xuyên phải hoạt động quá tải, 7 người chia ca, thay nhau dạy liên tục từ sáng đến chiều tối.

Cũng theo chị Ngọc, so với giới trẻ, việc dạy bơi cho người lớn bao giờ cũng khó khăn và tốn thời gian hơn rất nhiều. “Có người ba bốn chục tuổi mới đi học bơi, lại ngồi văn phòng nhiều khớp chân, khớp tay cứng không còn linh hoạt nên họ rất chậm trong việc thực hiện các bài tập kỹ năng”, chị Ngọc giải thích.

Còn ở khách sạn Bảo Sơn, có lẽ vì vị trí kín đáo nên thu hút khá đông khách bơi là người lớn tuổi. Nhất là vào buổi trưa bể bơi tập trung đông chị em, đa phần là dân văn phòng tranh thủ giờ nghỉ rủ nhau đến học môn bơi lội. “Bể bơi khách sạn không có dịch vụ dạy bơi nhưng luôn có thầy giáo uy tín và quan hệ lâu dài với khách sạn túc trực tại bể, nhận dạy bơi khi khách có nhu cầu”, chị  Nguyễn Thị Thu Hảo, quản lý bể bơi khách sạn Bảo Sơn nói.

Luyện tập môn thể thao bơi lội để rèn luyện sức khỏe và mong muốn sở hữu một thân hình cân đối đang là lựa chọn của rất nhiều người. Không còn là môn thể thao đơn thuần, bơi lội còn giống như kỹ năng sống rất cần cho những người đang làm việc ở một số ngành đặc thù như: quan hệ ngoại giao, du lịch, hay kinh doanh...

Chi phí cho một khóa học bơi không hề rẻ, phổ biến từ 600.000 - 1,2 triệu đồng, nhưng bù lại người học có thể học đến khi nào biết bơi thì thôi.

Phan Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.