Muốn sexy cũng phải đúng chuẩn

30/05/2009 11:25 GMT+7

(TNTS) Chuẩn bị “tung” bộ ảnh nude nghệ thuật và sắp phát hành cuốn tiểu thuyết Sợi xích của mình, Lê Kiều Như muốn đem đến sự bất ngờ và làm mới mình. Liệu đây là sự giải thoát khỏi sự đóng khung trong hình ảnh hiền lành, kín đáo để bứt phá trong nghệ thuật? Hay là đánh bóng tên tuổi? Cô trò chuyện với TNTS.

Sắp tới còn nhiều cái mới “độc” hơn

Một bộ ảnh gây sốc với những hình ảnh nhạy cảm vì lâu nay khán giả đã quen với một Lê Kiều Như “truyền thống” với áo dài “kín cổng cao tường”. Có “ý đồ” gì trong sự phá cách này không? Như đang muốn đánh bóng tên tuổi của mình?

Thật ra dù có sexy đến cỡ nào đi nữa cũng chưa đủ để đánh bóng tên tuổi vì Như nghĩ chỉ có hình thể bên ngoài mà không có lao động trí óc, những công việc cụ thể, sự kiện thì chẳng đi tới đâu cả. Năm nay Như đã và sẽ hoạt động rất nhiều trong phim ảnh lẫn âm nhạc. Tiêu chí của Như là người phụ nữ ngoài cái sắc thì mình phải đầu tư trí óc, chất xám. Hai yếu tố đó kết hợp thì mới đi được đường dài. Còn nghệ sĩ thì ai cũng muốn đánh bóng tên tuổi và Như cũng không phủ nhận chuyện đó.

Người xưa nói, có nhiều con đường để chinh phục một đỉnh cao. Vậy vì sao Như vẫn chọn con đường gây sốc, thường gây những ý kiến trái chiều, không tốt cho hình ảnh của mình. Vì dù sao quan niệm của người Á Đông vẫn còn khắt khe?

Khi gia đình, người thân của Như thấy những hình ảnh đó thật sự họ cũng bị sốc. Nhưng Như giải thích, thuyết phục họ: Đã là người của công chúng nếu cứ theo một khuôn khổ thì sẽ rất nhàm chán. Hơn nữa Như là người sống thích cái mới lạ, tất nhiên cái mới lạ đó phải đẹp, đẹp mà không dung tục, lố lăng thì chẳng có gì phải sợ. Bộ ảnh đó đã nhận được rất nhiều lời khen. Như mãn nguyện và nghĩ mình đã không sai.

Cứ cho là Như đã đi đúng hướng. Nhưng thời gian gần đây rất nhiều nghệ sĩ cố tình hoặc vô ý gây ra những “sự cố” ảnh nóng, những hình ảnh gợi cảm thậm chí phản cảm. Như không sợ mình cũng bị “bão hòa” trong đó sao?

Đâu phải ai nude, sexy cũng là đẹp, là gợi cảm mà nên xem lại bản thân có đủ tiêu chuẩn để làm những điều đó không, đừng chạy theo trào lưu. Đó là điều đáng phê phán, rẻ tiền. Những bức ảnh nuy phải đẹp, phải tôn vinh được nét đẹp hình thể của người phụ nữ thì mới không dung tục.

Nói vậy có vẻ Như rất tự tin với vóc dáng của mình?

(Cười lớn). Chắc chắn, Như thẳng tính lắm. Như biết thế mạnh và điểm yếu của mình là gì và người phụ nữ, đặc biệt là nghệ sĩ cần phải biết những điều đó để tạo dựng hình ảnh.

Vậy phải sexy như thế nào mới gọi là đẹp đúng nghĩa?

Đôi khi người phụ nữ mặc đồ kín nhưng vẫn thấy được vẻ gợi cảm, sexy của họ. Sexy không nhất thiết là phải mặc đồ hở hang. Một thân hình gợi cảm đúng chuẩn phải là cổ cao, ngực đầy, eo kiến và vòng ba lớn. Và Như thấy mình đạt được những điều đó. Nói đến sự gợi cảm của người phụ nữ thì vô cùng. Chỉ cần một ánh nhìn, bờ môi, ngón tay cũng đem đến sự khiêu khích. Mỗi người một cách nhìn nên không bao giờ nói hết. Có những người phụ nữ chỉ cần đôi môi của họ hở nhẹ cũng thu hút một người đàn ông. Nhưng sự gợi cảm ấy cũng phải toát ra bên ngoài thì người ta mới nhìn thấy được, tuy nhiên đừng lạm dụng quá thôi.

Sau những cảnh nóng trong Chuông reo là bắn và sự “lột xác” táo bạo gần đây, dường như Như luôn dám “liều mình” vì nghệ thuật?

Không liều lắm đâu. Nhiều khi cũng mất ăn mất ngủ, suy nghĩ nhiều lắm. Trước khi làm việc gì Như cũng suy nghĩ chín chắn, cảm thấy thoải mái và tự tin là được. Làm nghệ thuật cần phải biết sáng tạo nhiều lắm. Sắp tới còn có nhiều cái mới “độc” hơn, sốc hơn nữa. Nhưng là ở khía cạnh khác chứ không phải là sexy vì Như biết tới mức độ nào nên dừng, dù sao mình cũng là người Việt Nam. Như muốn có sự bứt phá trong nghệ thuật. Trước đây Như quá hiền lành, làm cái gì cũng e dè, ngần ngại nhưng từ bây giờ Như sẽ không như vậy nữa.

Nhưng ranh giới giữa sự sáng tạo và những yếu tố tiêu cực, sự rủi ro cũng rất gần nhau. Đặc biệt là sự sáng tạo theo cái kiểu mà Như đang làm…

Khi bước vào nghệ thuật Như đã xác định  tâm lý cho mình. Làm nghệ thuật tất nhiên sẽ nhận được những lời khen và chê. Như sống và làm việc nghiêm túc bằng sức lực, khả năng của mình thì không có gì mà không dám và sợ cả.

Nguyễn Nhất Huy “sợ” Lê Kiều Như

Cùng một thời điểm vừa tung ra bộ ảnh “nóng” lại tuyên bố sắp phát hành một cuốn tiểu thuyết cũng với những tình tiết “nóng”, nhạy cảm về đời sống tình dục của người phụ nữ. Đó có phải là sự ngẫu nhiên có sắp đặt?

Hoàn toàn là ngẫu nhiên. Như đã viết cuốn tiểu thuyết này hơn 1 năm rồi. Như đang viết hai cuốn truyện kinh dị nữa. Như muốn mọi người nhìn mình là người đàn bà gợi cảm, nóng bỏng, tâm lý, hiểu biết chứ không phải là kiểu “câu khách”.

Viết tiểu thuyết với một nghệ sĩ trẻ như Như, điều này hơi bất ngờ? Từ đâu Như có ý tưởng đó?

Câu chuyện trong đó là ký ức tuổi thơ của Như. Như đã bị ám ảnh từ năm lên 8 tuổi. Từ sự thật bi kịch của một gia đình trẻ cách nhà Như một quả đồi. Người chồng bị tai nạn mất khả năng sinh lý, trong khi người vợ còn quá trẻ và bi kịch xảy ra khi người phụ nữ đó ngoại tình với một chàng trai trẻ và bị dằn vặt giữa chuyện đó với những khát khao dục vọng để cuối cùng phải tìm đến cái chết. Khi Như viết cuốn tiểu thuyết này tất cả bạn bè, người thân đều bất ngờ và cả anh Huy nữa.

Cốt truyện có vẻ rất hấp dẫn. Nhưng để xoáy sâu vào tình cảm, tâm lý của một người đàn bà và kể cả những chuyện nhạy cảm ấy nữa thì cần phải có một “độ chín” cần thiết.  Như làm thế nào có đủ “đô” để lột tả sự trần trụi của một người đàn bà?

Như cũng là phụ nữ, cũng biết yêu và biết cái gì là ham muốn, dục vọng của con người. Như cũng có độ từng trải trong cuộc sống. Khi diễn tả tâm lý của người phụ nữ Như dồn tâm sức rất nhiều nên thường viết sau 12 giờ đêm. Như đặt tất cả diễn biến tâm sinh lý của chính mình vào trong đó cùng với trí tưởng tượng, những hiểu biết của mình. Và Như cảm giác sợ, ám ảnh. Một người phụ nữ quá yếu đuối nhưng lại suy nghĩ quá nhiều về dục vọng.

Như sợ cái gì? Sợ cho chính mình hay cho những người phụ nữ có hoàn cảnh như thế?

Trong cuộc sống vợ chồng chuyện tình dục rất quan trọng nhưng cái gì cũng có giới hạn của nó. Nhất là phụ nữ quá yếu đuối nếu không thể làm chủ được bản thân thì rất nhiều chuyện bi kịch sẽ xảy ra. Và Như cũng là phụ nữ mà.

Người yêu của Như, nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy cảm thấy thế nào khi đọc cuốn tiểu thuyết này? 

Anh Huy chính là người phát hiện năng khiếu viết và khuyến khích Như viết. Nhưng khi đọc những tình tiết có phần táo bạo, nhạy cảm (nhưng chắc chắn không thô thiển) và những suy nghĩ, lối viết rất thật, rất thẳng của Như anh ấy trố mắt nhìn và phán cho một câu: “Anh bắt đầu thấy sợ em rồi đó”.

Đến bây giờ Như cũng không hiểu ý anh muốn nói gì nữa (cười lớn).

Từng rất đau khổ nhưng vẫn thích yêu

Có người yêu là nhạc sĩ nổi tiếng, lại được sự hỗ trợ, cảm thông, chia sẻ của anh ấy. Nhưng có vẻ con đường âm nhạc của Như vẫn còn lặng sóng?

Điều này Như không chối cãi. Cái này thì hơi bị buồn đây. Thật ra đến bây giờ Như vẫn chưa có được bài “hot” trên thị trường âm nhạc mà điều này lại rất cần thiết với một ca sĩ. Tuy anh Huy và mình đã phát hành chung một album nhưng để đi xa hơn nữa, hòa hợp hơn nữa trong âm nhạc thì cần phải có thời gian. Vì phần lớn những ca khúc anh Huy viết đều không hợp với chất giọng của Như. Sắp tới sẽ có nhiều dự án âm nhạc mà tụi mình sẽ cùng thực hiện.

Yêu nhau đã hơn 4 năm. Vậy đến lúc nào Như sẽ cập bến đây?

Như với anh Huy dù chưa lên xe hoa nhưng kết chặt lắm rồi. Đã trải qua bao nhiêu sóng gió nhưng cuối cùng vẫn ở bên nhau. Nhưng Như là phụ nữ  cũng cần có một đám cưới danh chính ngôn thuận. Và điều đó sẽ tới thôi.

Chuyện tình của giới nghệ sĩ thường lắm chuyện thị phi. Như có tin vào một mối quan hệ bền vững, nhất là trong tình yêu?

Tin chứ, mình phải tin vào người ta và cũng phải cho người ta niềm tin nữa. Đến được với nhau là duyên số nhưng có tạo dựng được hạnh phúc hay không là do hai người. Không thể đổ lỗi do hết duyên hết nợ. Nhưng nói chung là cứ yêu đi đã. Tình yêu giống như men say, như trái tim, không có nó thì không thể thở được. Như từng rất đau khổ trong tình yêu, từng có rất nhiều mối tình nhưng vẫn thích yêu, không thích cô đơn (cười).

Cảm ơn bạn và chúc bạn thành công hơn nữa.

Thu thủy (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.