Ra khỏi Nhà Trắng, ông George Bush nhớ gì?

29/05/2009 16:49 GMT+7

(TNO) Bay trên chiếc Air Force One, ăn những món ăn do đầu bếp Nhà Trắng nấu và gặp gỡ các binh sĩ Mỹ là 3 trong số những điều vị cựu Tổng thống Mỹ George Bush nhớ sau khi trở thành “bác phó thường dân”.

Hãng thông tấn AP đưa tin ông Bush đã nói những điều đó trong bài phát biểu về “đám mây chiến tranh” sau sự kiện 11.9, về cuộc khủng hoảng kinh tế và về cuộc sống riêng của ông sau khi rời khỏi Nhà Trắng hồi tháng 1 vừa qua. Đó là một trong những bài phát biểu hiếm hoi của ông Bush từ khi kết thúc nhiệm kỳ.

 

Binh sĩ Mỹ tại Iraq tập trung trong một cuộc gặp ông Bush hồi năm 2008 - Ảnh: AFP

Một trong những điều khác ghi đậm trong tâm trí vị tổng thống thứ 43 của nước Mỹ là những cuộc gặp gỡ với gia đình của những binh sĩ Mỹ đã tử trận, những cuộc gặp mà ông diễn tả là “rất khó khăn” nhưng cũng “khích lệ tinh thần rất nhiều” đối với ông.

Ông Bush cho biết sự kiện 11.9 là điều ngày nào ông cũng phải nghĩ tới lúc còn ngồi trong Nhà Trắng.

Trong lần phát biểu trước 2.500 người tại Câu lạc bộ kinh tế tây nam Michigan, ông Bush cũng bảo vệ quyết định của mình trong việc lật đổ Tổng thống Iraq Saddam Hussein, cho rằng điều này có thể sẽ làm lan tỏa dân chủ ở khu vực Trung Đông.

Ngoài ra, vị cựu tổng thống cũng nói ông không muốn “hy sinh linh hồn của mình chỉ vì danh tiếng”.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.