"Star Trek" - Tương lai bắt đầu

27/05/2009 11:46 GMT+7

(TNTT>) Tập 11 của trường ca điện ảnh "Star Trek" sẽ đưa khán giả đi tiếp chặng phiêu lưu kỳ thú và vĩ đại, cuộc trường chinh đầy kỳ vọng vào những điều tốt đẹp từ sự tiến bộ của khoa học công nghệ. Bộ phim này cũng mới khởi chiếu tại Việt Nam.

Hai từ Star Trek xuất hiện đã được 40 năm. Giờ đây nghe đến Star Trek người ta có thể chợt nhớ Jules Verne. Những viễn tưởng phiêu lưu khám phá thế giới khoa học giả tưởng mà chùm phim thể hiện nay phần nào đã thành hiện thực.

Thiên anh hùng ca mới

Với Tương lai bắt đầu, tập phim thứ 11 của Star Trek, đạo diễn J.J Abrams muốn nhân bản tiếp những dự báo cho nhiều thế hệ sau, với khát khao khoa học vượt lên để hành tinh xanh và cả dải thiên hà này tốt đẹp hơn. Cuộc trường chinh Star Trek hè này cũng là dịp để thế giới điện ảnh trân trọng các đóng góp khó quên của các diễn viên huyền thoại đã làm nên một thuyền trưởng Kirk, hay một “lỗ tai lừa” Spock ngày nào.

 
Bão quang, lỗ đen nhân tạo, 129 năm của tương lai… đó là những bối cảnh để đạo diễn J.J Abrams sắp đặt nhân quả cho cuộc chiến mới. Thuyền trưởng Kirk và phi hành đoàn của tàu vũ trụ U.S.S Enterprise lại sát cánh với người bạn từ hành tinh Vulcan, Spock chống lại thế lực của Nero điều hành tàu Nerada từ hệ tộc ngoài hành tinh Romulan muốn tiêu diệt loài người. Vẫn là hành động bảo vệ công lý và đem lại bình yên cho liên dải thiên hà nhưng Abrams muốn lồng vào đó điều mà 40 năm nay chưa tập phim Star Trek nào làm. Một xuất phẩm riêng khắc họa rõ tính anh hùng ca của hai thủ lĩnh trẻ tuổi can đảm Kirk và Spock cùng những phi hành đoàn. Độ lãng mạn từ nhiều chi tiết cuộc sống đời thường ấy sẽ giúp cân bằng không khí gay cấn căng thẳng đối đầu chiến cuộc, giúp người xem thư thái thoải mái hơn. Kirk và Spock, từ khoảng cách bao năm ánh sáng gặp nhau, quen biết, thử thách, nghi ngờ, cộng tác rồi hy sinh cho một mục đích chung. Đó sẽ là các trường đoạn thú vị lồng xen vào nhiều tình tiết giả tưởng về nhân sinh quan đại đồng vũ trụ, về quyền lực hệ tộc của các siêu tân tinh vừa hình thành, về tham vọng bá chủ của các sinh vật khác người nhưng sở hữu công nghệ siêu hiện đại của gần 300 năm tương lai, tính từ bây giờ.

Viết tiếp các câu chuyện của Jules Verne

 
Nhưng điều được nhất ở Star Trek 2009 sẽ là: thế hệ ngày nay được một lần nhìn lại thứ hiện tượng văn hóa toàn cầu mà Star Trek đã thổi bùng 40 năm trước. Từ phim TV do Gene Roddenberry sáng tạo, Star Trek đã sản sinh chùm 10 phim truyện nhựa, cho ra đời hàng loạt video game máy tính, gợi hứng cho các tập tiểu thuyết và phong thái thiết  kế trang trí ở Las Vegas. Star Trek cũng thâm nhập cả vào thế giới đồ chơi mô hình nhân vật, vũ khí, tàu chiến hoặc trang phục. Dấu ấn quan trọng nhất là Gene Roddenberry đã tiếp bước Jules Verne. Ở thế giới vũ trụ thế kỷ XXIII của Star Trek xưa, người ta nói về các công cụ giao tiếp cá nhân không dây, việc truy cập các kho dữ liệu thông tin khổng lồ và xem phim trên màn hình gắn tường. Bây giờ, người Trái đất thế kỷ XXI mà tương lai từng dự báo ấy, đang sở hữu máy tính để bàn, bỏ túi, ti-vi màn hình tinh thể lỏng khổng lồ, điện thọai, PDA…Khái niệm “tàng hình” để di chuyển đến nơi khác nay cũng đang được nghiên cứu dưới dạng “chuyển đổi năng lượng vật chất”. NASA đã có phi thuyền con thoi tên Enterprise. Thế nên khán giả sẽ xem Star Trek tập 11 này để có quyền mơ về một tương lai nữa tương tự.

Enterprise trong tay lớp diễn viên trẻ

Thông tin thêm:

Thể loại: giả tưởng, phiêu lưu, hành động
Kịch bản: Roberto Orci và Alex Kurtzman
Đạo diễn: J.J. Abrams
Diễn viên: Chris Pine, Zachary Quinto, Leonard Nimoy, Eric Bana, Wynona Ryder
Leonard Nimoy kể từ năm 1991 đây mới là lần đầu anh lại tái tham gia phim nhựa
Zachary Quinto đã để tóc dài, nhuộm tóc và cạo sạch lông mày để hóa trang, làm cả tai giả để vào vai
Winona Ryder đóng mẹ Spock thực sự ngoài đời chỉ hơn Zachary Quinto có 6 tuổi và trẻ hơn diễn viên đóng vai chồng cô đến 24 tuổi
Kinh phí sản xuất: 160 triệu USD, thu về 76,5 triệu USD trong tuần đầu công chiếu
Để bảo mật quá trình sản xuất phim, 5 tựa phim giả đã được chọn để che mắt...
Chiếu tại: Hệ thống rạp chiếu phim của Megastar trên toàn quốc

Dàn diễn viên đa quốc gia tên tuổi như Eric Bana, Winona Ryder, Chris Pine, Zachary Quinto, nhất là “người xưa”, anh chàng “lỗ tai lừa” Spock, Leonard Nimoy vài thập niên trước, vẫn còn tham gia là một thú vị. Đây là cơ hội để đạo diễn J.J Abrams kéo dài sự bất tử cho diễn viên huyền thoại William Shatner của vai phi trưởng James T. Kirk. Shatner là cái bóng lớn của Star Trek nên việc tìm cho được diễn viên thay thế là khó khăn lớn nhất cho Abrams. Chris Pine trẻ đủ sức lột tả được cái thần bình tĩnh mà hóm hỉnh độc đáo của Kirk-Shatner? Abrams yên tâm về vai Spock mà chàng trai trẻ Zach Quinto đảm nhận, bởi chí ít cũng còn một Leonard Nimoy, tượng đài ngày nào sát cánh với phim. Cũng may, trước khi bấm máy, J.J. Abrams đã nhận được cú điện động viên từ Canada. W. Shatner ở tuổi 78 vẫn tin rằng, hai chàng Chris Pine và Zach Quinto đủ tay nghề để tạo ra một Kirk trầm mặc mà hài hước, một Spock trí tuệ linh mẫn, tư duy logic lạnh lùng của người Vulcan nhưng ẩn chứa trái tim và sự nhạy cảm của người trái đất.

La Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.