Microsoft bị phạt 200 triệu USD vì vi phạm bản quyền

22/05/2009 16:00 GMT+7

(TNO) Hôm thứ 4 vừa qua, toà án bang Texas đã tuyên phạt mức án 200 triệu USD đối với "người khổng lồ" Microsoft vì đã vi phạm bản quyền của một công ty phần mềm Canada i4i.

i4i đã đâm đơn kiện Microsoft từ năm 2007 vì đã xâm phạm vào những bản quyền đã được đăng ký của công ty để áp dụng cho các bộ sản phẩm của Office và phiên bản hệ điều hành Windows Vista.

Mặc dù toà án đã đưa ra lời phán quyết buộc Microsoft phải bồi thường, nhưng phát ngôn viên của hãng vẫn phủ nhận những lời cáo buộc của i4i và sẽ kháng cáo đến cùng. Theo lý luận của Microsoft "những bằng chứng đều chứng minh rằng Microsoft không hề vi phạm và bằng sáng chế của i4i là không hợp lệ."

Hiện nay Microsoft đang dính líu vào rất nhiều vụ kiện tụng liên quan đến việc vi phạm bản quyền, đáng chú ý trong đó có vụ Microsoft đã bị tuyên án phạt tới 388 triệu USD vì vi phạm bản quyền của hãng phần mềm Uniloc. Hiện tại, Microsoft cũng đang kháng án vụ này.

Song song đó Microsoft cũng đang phải đối mặt với EU khi bị cáo buộc rằng hãng đã cố tình đưa vào các phiên bản trình duyệt Internet Explorer vào hệ điều hành Windows, điều này đã làm ảnh hưởng đến tính cạnh tranh trên thị trường trình duyệt dành cho người dùng. Phiên toà của vụ này sẽ được diễn ra trong vài tuần tới.

Thành Luân
(Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.