Sản xuất nước cam từ nước giếng khoan

22/05/2009 00:39 GMT+7

Ngày 20.5, lực lượng kiểm tra liên ngành của TP Hà Nội đã kiểm tra cơ sở sản xuất nước giải khát Ánh Dương (Q.Hà Đông), thu giữ hàng ngàn chai nước cam nhãn hiệu Ánh Dương được sản xuất từ nước giếng khoan, pha phẩm màu, sau đó múc đổ vào chai bằng phễu.

Cơ sở này đã dùng đường cyclamate (do Trung Quốc sản xuất) là một loại đường cấm sử dụng trong chế biến lương thực thực phẩm, để sản xuất nước ngọt đóng chai. Dù đã hoạt động từ hơn 1 năm nay nhưng cơ sở không có đăng ký kinh doanh... Lực lượng chức năng đã đình chỉ sản xuất của cơ sở này.

*Cùng ngày, Phòng Cảnh sát môi trường Công an Hà Nội phối hợp Công an Q.Hà Đông đã kiểm tra và lập biên bản về các sai phạm của cơ sở sản xuất, sơ chế ô mai của bà Dư Thị Hồng tại Y Sơn, Đồng Mai, Hà Đông. Hoa quả sau khi được thu mua về, không qua sơ chế mà được chủ cơ sở cho đổ vào bể chứa là các hố đất tự đào để cọ rửa, sau đó đưa lên phơi khô trên nền sân không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nước thải trong các bể chứa được thải trực tiếp ra sông Đáy gây ô nhiễm môi trường.

N.V.C

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.