Thử làm Robinson

21/05/2009 14:32 GMT+7

(TNTS) Đảo St.John tách rời hẳn những tòa nhà cao tầng, những khu phố mua sắm sầm uất của thị thành Singapore, là nơi mà bạn có thể tìm cơ hội để thử sống như Robinson.

Từ trung tâm thành phố Singapore đến St.John mất khoảng 1 giờ đồng hồ, 30 phút thay đổi các tuyến xe buýt, và 30 phút ngồi tàu từ bến phà ra đảo. Hoàn toàn đối lập với đảo Sentosa nổi tiếng, có đầy đủ các dịch vụ du lịch, St.John hoang sơ, biệt lập không có một nhà hàng hay dịch vụ nào phục vụ cho việc ăn uống. Vì thế khi đến đây, bạn cần chuẩn bị trước một ba lô đầy đủ bánh mì, đồ hộp, nước uống, trái cây. 

Không nhiều người đến đây, dù là dịp cuối tuần hay nghỉ lễ, nên St.John được coi là nơi “vắng tiếng người”, chỉ vài nhóm người muốn tìm sự yên tĩnh gần như tuyệt đối. St.John cũng không có dấu hiệu nào của sự khai thác nhắm vào mục đích du lịch, ngoài cái cổng gắn bảng tên đảo, con đường mòn lát gạch dẫn quanh đảo và những chiếc ghế đá đặt rải rác dưới tán dừa hay gốc hoa sứ. Số lượng nhà gỗ một tầng dạng bungalow hay nhà lều tập thể dành cho khách qua đêm cũng hạn chế. Hơn thế, những người khách hiếm hoi thường mang theo lều dã chiến của họ, dựng lên ngay sát bờ biển, cũng chỉ để cho nghỉ ngơi giữa những cuộc chơi.

Đảo St.John nhỏ. Chỉ một vòng dạo bộ chừng 1 tiếng rưỡi, là có thể đi từ bờ đảo này đến mút bờ đảo bên kia. Những dãi đất doi ra, thông ra biển tạo thành những phá nước mà bạn có thể thoái mái ngâm mình dưới đó hàng tiếng đồng hồ. Nước biển màu lam, không gợn sóng. Bạn có thể chạm vào loại san hô mềm dưới chân. Bờ biển uốn cong, đủ rộng chơi các trò chơi vận động. Những rừng đước be bé chạy dọc theo bờ. Nước ròng, người ta đi bắt những con cua nhỏ, hay xách cần câu ra ngoài cầu phao câu cá. Treking xuyên qua cánh rừng thưa trên ngọn đồi để thử tưởng tượng mình đang là Robinson. Loài động vật nhiều nhất trên đảo là mèo. Cứ đi một đoạn là gặp vài ba con khuất sau gốc cây, hay từng đàn túm tụm, trơ mắt nhìn khách, vừa hăm dọa, vừa sợ sệt. 

Buổi chiều, trên đường trở về đất liền, tàu ghé ngang đảo Kuzu láng giềng để đón khách. Trong thời gian chờ đợi từ 15 - 20 phút,  bạn có thể lên đảo Kusu để viếng chùa Trung Hoa, ngôi đền của người Mã Lai và bức tượng rùa biển khổng lồ.

Bài & ảnh: Thủy Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.