Tàu ngầm "bay"

24/04/2009 15:04 GMT+7

Hãng sản xuất tàu ngầm Hawkes Ocean Technologies (HOT - Mỹ) vừa giới thiệu chiếc tàu ngầm kiểu mới có hình dạng như một phi cơ.

Tàu ngầm The Deep Flight Super Falcon có thể ở dưới nước hơn 5 giờ, giá 1,3 triệu USD. The Deep Flight Super Falcon có chuyến "bay" dưới nước đầu tiên tại vịnh San Francisco vào tháng 9 năm ngoái. Thời gian đầu, hãng HOT chế tạo tàu ngầm phục vụ các nhà nghiên cứu, làm phim. Những năm gần đây giới nhà giàu bắt đầu quan tâm đến những con tàu như thế và HOT đã không bỏ qua cơ hội này.

The Deep Flight Super Falcon có hình dáng như một chiến đấu cơ với thân thon gọn, 2 chỗ ngồi, 2 đôi cánh và 2 cái "vây đuôi". Graham Hawkes - người sáng lập hãng HOT và là tác giả "tàu ngầm bay" - nói: "Chúng tôi đã vứt bỏ hết những gì từng biết về tàu ngầm và bắt đầu lại với "tàu ngầm bay" có cánh". Ông còn cho biết, nhờ có đôi cánh The Deep Flight Super Falcon di chuyển nhanh hơn tất cả những cư dân của biển, trừ cá heo.

Khách hàng đầu tiên đặt mua The Deep Flight Super Falcon là nhà tư bản Tom Perkins, người có chiếc du thuyền khổng lồ Maltese Falcon. Tom Perkins theo dõi Super Falcon từ khi bắt đầu đến khi hoàn thiện, ông cho biết tàu hoàn thành chậm so với kế hoạch nhưng kết quả là "như những gì chúng tôi mong đợi". Chiếc thứ hai đang được thực hiện sẽ dành riêng cho ông Graham Hawkes.

Không như những chiếc tàu ngầm thông thường muốn lặn hay nổi lên thì phải thay đổi trọng lượng, The Deep Flight Super Falcon lặn nhờ những đôi cánh. Tàu ngầm này chạy bằng pin và những chiếc tuốc-bin được chế tạo để giảm tối đa độ ồn.

Để phục vụ kế hoạch kinh doanh với những chiếc "tàu ngầm bay" phiên bản tương lai của The Deep Flight Super Falcon, HOT sẽ tổ chức những khóa đào tạo người lái. Khóa sắp tới được tổ chức vào mùa hè này tại quần đảo Turks và Caicos (Anh quốc). Học phí cho một khóa 3 ngày là 17.000 USD  (Theo cnn.com).

Thanh Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.