Beyoncé Knowles và những cơn mưa vàng

28/04/2009 17:47 GMT+7

(TNTS) Hôm 26.4, minh tinh màn bạc, nữ ca sĩ Beyoncé Knowles bắt đầu thực hiện tour biểu diễn mang tên I Am Tour tại các nước Hungary, Romania, Tây Ban Nha, Hà Lan, Thụy Điển... Người đẹp 28 tuổi này không chỉ thực hiện cuộc chinh phục nghệ thuật mới mà còn chờ đón cơn mưa vàng trong thời buổi kinh tế khó khăn.

Trong tour biểu diễn mới, Beyoncé sẽ quảng cáo album I Am... Sasha Fierce của cô mới ấn hành với những bài hit như Diva, Halo, Single Ladies và If I Were a Boy. Bên cạnh đó, trang phục biểu diễn của Beyoncé do nhà thiết kế tài ba Thierry Mugler đảm nhiệm, được nhiều người đánh giá đó thực sự là “một bảo tàng nghệ thuật di động”.  

Beyoncé sang trọng và đầy tài năng. Cô luôn biết tận dụng cái mình có: Cô hát, đóng phim, thiết kế thời trang và cơn mưa vàng từ những đồng USD luôn đổ xuống đời cô.

m nhạc

Sinh ngày 4.9.1981 tại thành phố Houston, Mỹ, Beyoncé có những bước đi đầu tiên trong âm nhạc vào năm 7 tuổi, khi cô bé học múa và tham gia dàn đồng ca của nhà thờ. Điều này có ảnh hưởng rất lớn đối với sự nghiệp âm nhạc Beyoncé sau này.   

 

Nhà của Beyoncé - Ảnh: flicrk

Năm 14 tuổi, Beyoncé thành lập ban nhạc riêng. Khi đó thần tài chính là bố cô. Ông đã bán hai chiếc xe hơi và một ngôi nhà, lấy tiền để con gái thực hiện ước mơ. Ban nhạc được lấy tên là Destiny’s Child, gồm 4 thành viên nữ, chuyên chơi nhạc R&B. Hai năm sau, khi Beyoncé lên 16 tuổi, Destiny’s Child đã có ca khúc trong phim Men in black, đạt doanh thu kỷ lục lúc bấy giờ. Destiny’s Child tồn tại được 8 năm, được đánh giá là ban nhạc nữ thành đạt nhất mọi thời đại. Trong thời gian ấy, có 33 triệu đĩa nhạc của Destiny’s Child được bán ra. Trước khi ban nhạc tan rã 2 năm. Beyoncé còn ra album riêng, trở thành album bán chạy nhất trong năm và giành đến 5 giải Grammy.

Cho đến nay ngoài I Am... Sasha Fierce vừa mới phát hành, Beyoncé còn có 2 album khác. Hiện Beyonce là ca sĩ nữ Mỹ gốc Phi duy nhất nhận giải Nhạc sĩ của năm do Hiệp hội Tác giả và nhạc sĩ của Mỹ trao tặng. Cô là chủ nhân của 10 giải Grammy, điều mà nhiều năm qua vẫn chưa có nữ danh ca hát solo nào thực hiện được. Giờ đây, hằng năm, thu nhập từ sự nghiệp ca hát của Beyoncé là hơn 10 triệu USD. Có lần danh ca này nói nửa đừa nửa thật: “Tôi sợ nhìn vào tài khoản ngân hàng của mình”.

Điện ảnh

Trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí, Beyoncé nói rằng, cô mong muốn mình là diễn viên Mỹ gốc Phi đầu tiên sở hữu cả Grammy lẫn Emmy Award và tượng vàng Oscar. Grammy thì Beyoncé đã có, cô còn phải phấn đấu để thực hiện những ước mơ còn lại. Vào năm 2002, Beyoncé bắt đầu bước vào lĩnh vực điện ảnh. Cô đóng vai khá thành công trong phim hài Austin Powers in Goldmember và nhận được cát-sê là 3 triệu USD. Đến năm 2006, bộ phim ca nhạc Dreamgirls đã đem về cho Beyoncé 15 triệu USD cát-sê và 2 giải Quả cầu vàng: Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và Ca khúc xuất sắc nhất.

Quảng cáo

 

Beyoncé và chồng - Ảnh: yazmar

Với quảng cáo, Beyoncé Knowles được cho là người khá “mát tay” đối với nhiều loại sản phẩm. Cô từng là đại sứ cho Pepsi Cola, rồi sữa đóng chai, hay đồ ăn nhanh McDonald’s, Công viên giải trí Walt Disney, điện thoại Samsung, quần áo và phụ kiện của Samantha Thavasa (chỉ tại Nhật Bản), xe Ford, dòng mỹ phẩm Diamonds của Emporio Armani và nhiều loại hàng hóa khác. Mỗi lần quảng cáo như thế, đương nhiên là tài khoản của Beyoncé lại “phình” lên. Tiền cát-sê quảng cáo nhiều khi lên đến hàng triệu USD, trong đó đáng kể nhất là quảng cáo cho mỹ phẩm L’Oreal và thời trang Tommy Hilfiger. Chỉ riêng làm một clip cho nước hoa True Star, Beyoncé đã nhận 4 triệu USD. Đến lần thứ hai, khi quảng cáo dòng mới cho sản phẩm này True Star Gold, tiền cát-sê đã tăng gấp đôi: 8 triệu USD. Cũng chính vì thế mà Beyoncé trở thành gương mặt của L’Oreal.

Thiết kế thời trang

Giống như nhiều ngôi sao khác của Hollywood, Beyoncé cũng thiết kế thời trang, tung ra nhiều loại quần áo. Nhãn hiệu thời trang của cô khá phổ biến và có lời ngay từ đầu. Thời trang House of dereon của Beyoncé được bán tại nhiều quốc gia có đủ loại, từ quần jeans đến quần áo thể thao với giá trung bình là 100 USD/món. Ngoài ra là túi xách, giày với giá trung bình 20 USD/món hàng.

Gia đình

Với việc lấy chồng là ngôi sao nhạc rap Jay-Z vào ngày 4.12.2008, Beyoncé làm báo chí phải rùm beng một thời gian dài. Sau 3 năm hẹn hò, yêu đương, lúc tan lúc hợp, chuyện tình của cặp uyên ương đã làm tốn không ít giấy mực của nhiều tờ báo giấy láng. 

Quà cầu hôn Jay-Z tặng Beyoncé là chiếc nhẫn vàng khi hai người vào ăn tại một nhà hàng sang trọng ở Cannes, Pháp. Còn đám cưới của họ tổ chức tại một hòn đảo ở vùng biển Ca-ri-bê có tổng chi phí 3 triệu USD, kéo dài 4 ngày với nhiều khách tham dự. Trong đó có món trứng cá tuyệt hảo và rượu champagne Dom Perignon giá 200 USD/chai. Người ta nói rằng, áo cưới của Beyoncé sao chép giống y như áo cưới của Công nương Diana ngày nào. Hai người đã cùng nhau vui chơi trên trực thăng và du thuyền. Và Jay-Z đã đền đáp, tặng lại cho nàng chiếc Rolls-Royce đời 1995 trị giá hàng triệu USD.

Cũng cần nói thêm, Jay-Z là ca sĩ nhạc rap giàu có nhất hiện nay với khối tài sản 550 triệu USD. Hai vợ chồng Beyoncé có 3 ngôi nhà tại Miami, một ngôi khác ở London. Ngôi nhà ở New York thì Beyoncé tự mua bằng tiền cát-sê từ L’Oreal. Cả hai vợ chồng đều thích du thuyền và họ đã mua 3 chiếc. Chiếc cuối cùng mà họ mới sở hữu được đặt tên là Lady Lola.

Hoàng Hoài Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.