Hà Nội: Đấu thầu 7 gói thầu dự án thoát nước

21/04/2009 00:56 GMT+7

(TNO) Ngày 20.4, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Lê Văn Cường - Giám đốc Ban Quản lý dự án thoát nước Hà Nội cho biết, sau khi phía Nhật Bản nối lại việc cho vay vốn ODA (khoảng 277,5 triệu USD) để TP Hà Nội tiếp tục thực hiện Dự án thoát nước giai đoạn II, hiện nay Ban Quản lý đang tái khởi động tiến hành các thủ tục khảo sát, thiết kế, mời đấu thầu tư vấn thiết kế, thi công 7 gói thầu về hồ, cống, kênh, mương, sông thoát nước và 2 trạm xử lý nước thải.

Ông Cường cũng cho biết, hiện nay TP cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng, thu hồi 243 ha đất liên quan đến dự án này.

Hiện phía nhà tài trợ Nhật Bản chỉ chấp thuận cam kết cho vay vốn ODA trong phạm vi Dự án II tập trung giải quyết thoát nước cho lưu vực từ sông Tô Lịch cho đến sông Hồng. Do vậy, việc Hà Nội đề nghị phía bạn tài trợ cho việc thực hiện kế hoạch thoát nước cho lưu vực sông Nhuệ (liên quan đến một phần Hà Nội và Hà Tây cũ) và xây dựng các nhà máy xử lý nước thải quy mô lớn sẽ được xem xét trong thời gian tiếp theo.

* UBND tỉnh Tiền Giang vừa ký thỏa thuận nguyên tắc về việc thực hiện dự án cấp nước giai đoạn 2. Theo đó, Công ty Golden Resources (Hong Kong) sẽ đầu tư 20 triệu USD để thi công hệ thống cấp nước từ nhà máy tại TX Gò Công đến các khu, cụm công nghiệp và khu vực dân cư tại các huyện phía đông của Tiền Giang theo hình thức BT (đầu tư và chuyển giao quản lý vận hành).

Việt Chiến - H.Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.