Du thuyền quốc tế bị kẹt cảng

15/04/2009 23:04 GMT+7

Hôm qua 15.4, Công ty du lịch Tân Hồng và đại lý tàu Hải Nam đón du thuyền Seven Seas Mariner đưa 700 du khách vào cảng Sài Gòn, lưu lại đến 16.4. Tuy nhiên, con tàu 5 sao này đã không thể cập cảng để du khách lên bờ như kế hoạch.

Ông Lê Đình Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty Tân Hồng cho biết: Lưới điện Tân Thuận chỉ cho tàu dưới 43m và cầu Phú Mỹ chỉ cho tàu dưới 47m đi qua trong khi tàu Seven Seas Mariner cao đến 53m. Còn cảng Lotus, cảng duy nhất du thuyền có thể vào được trong lúc này lại chật cứng tàu container. Do đó, Seven Seas Mariner phải neo ở Nhà Bè và chuyển tải khách bằng 2 tàu cánh ngầm Vina Express vào bến Bạch Đằng, thăm TP.HCM.

Theo ông Tuấn, các đại lý tàu như Tân Hồng, Saigon Tourist, OSC đang “ngồi trên lửa” do sắp tới có ít nhất 4 du thuyền vào cảng Sài Gòn và Phú Mỹ. Họ tìm phương án cấp thời cho các du thuyền. Riêng Tân Hồng đang khó khăn vì ngày 19 tới, tàu Diamond Princess với 3.000 du khách, cũng sẽ bị kẹt đường tại cảng Phú Mỹ (Vũng Tàu). Trong 3 ngày nay tàu hàng quốc tế liên tục đổ bộ vào Việt Nam, các cảng dành cho tàu hàng không thể nhường chỗ cho tàu khách.

Đ.N.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.