Trứng Phục sinh trong máy tính

13/04/2009 20:38 GMT+7

“Trứng Phục sinh” là tên gọi chung của tính năng bí mật và ngộ nghĩnh không có trong sách hướng dẫn sử dụng phần mềm. Những tay lập trình viên tinh nghịch đưa chúng vào để người sử dụng tự khám phá.

Nhiều địa chỉ trên internet giúp chúng ta khám phá trứng Phục sinh trong các phần mềm máy tính. Trong số đó, website http://www.softwaretipsandtricks.com/eastereggs chứa nhiều chi tiết phong phú giúp người quan tâm khám phá trứng Phục sinh, chia thành 3 hạng mục chính: Hệ điều hành, các phần mềm ứng dụng, các môi trường khác.

Hệ điều hành Vista dù đã phổ biến nhưng Win XP vẫn được ưa chuộng và sử dụng khá rộng rãi. Do vậy, xin giới thiệu một số trứng Phục sinh trong hệ điều hành Win XP.

- Mở theo đường dẫn sau: My Computer\C\Windows bạn sẽ thấy có một file text có tên là 0. Tất nhiên mở nó ra thì không có cái gì trong đó cả. Trong thư mục này lại có một file tên là Clock, kích hoạt nó sẽ hiển thị một chiếc đồng hồ với mỗi cây kim giờ mà thôi. Hai file nói trên chính là cặp Easter-Eggs (trứng Phục sinh).

- Thư mục “con”: Ở bất kỳ đâu trong môi trường Win XP, tạo một thư mục mới tất nhiên tên của nó là lúc đầu là new folder. Đố bạn đổi tên thư mục này thành “con” được !

- Trò chơi xếp bài Solitaire rất quen thuộc với người dùng Win XP, và khá mất thời gian để xếp thành công. Nhưng, muốn nhanh chóng thắng ván bài này thì chỉ đơn giản bấm tổ  hợp phím Alt+Shift+2 là xong !

Song Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.