Những dòng thác hoang ở Định Quán

11/04/2009 07:52 GMT+7

(TNTS) Trong một lần lang thang đến vùng đất nhiều đá Định Quán (huyện Định Quán, Đồng Nai) khám phá những dòng thác hoang, chúng tôi đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Đa phần các dòng thác ở Định Quán còn rất hoang sơ với những bãi đá rộng, nhiều hình thù và có cây rừng cổ thụ xanh um bao quanh. So với những con thác "ngàn thước lên cao, ngàn thước xuống" của vùng cao Tây Nguyên, những dòng thác ở Định Quán không å hùng vĩ, ngoạn mục mà mang dáng dấp của những con suối chảy qua các ghềnh đá cao. Song chính sự hiền hòa của những dòng thác này lại tạo nên một sự lôi cuốn hoàn toàn khác.

Từ ngã ba 107 (cách TP.HCM 107 km theo QL20) đi khoảng 5 km qua phà 107 rồi men theo con đường đất đỏ dài 5 km, bạn sẽ đến thác Thanh Sơn (người dân địa phương gọi là thác Thượng). Thác Thượng hiện ra với những bãi đá nhiều hình thù lạ mắt rộng chừng 10 ha, hàng chục dòng nước chảy len lỏi qua các ghềnh đá cao, cây bụi tạo thành vô số dòng thác nhỏ trông rất đẹp mắt.

Từ thác Thượng, bạn có thể theo đường rừng dài chừng 4 km qua các bản làng của đồng bào dân tộc Cho Ro thăm thác Ba Giọt ở xã Phú Hòa ( hoặc ra lại QL 20, đến cây số 118 rẽ trái 6 km đến thác Ba Giọt). Thác Ba Giọt cao và dài hàng cây số, bên cạnh là ngút ngàn cát trắng, rải rác khắp nơi là những tảng đá lớn. Đặc biệt, đầu dòng thác có những vũng nước rộng lớn trong veo. Dưới chân thác là một hồ nước tự nhiên rộng, phẳng lì và có rất nhiều cá ngon. Du khách có thể thuê thuyền nhỏ, ca-nô dong thẳng ra giữa hồ săn ảnh, câu cá hay đến gần chân. Tùy theo mùa cá, du khách có thể câu được cá lăng, cá trèn…

Đồng Nai còn có rất nhiều dòng thác tự nhiên, hoang sơ như thác Đá Dựng, thác Trời, thác Mỏ Vẹt…

Bài & ảnh: Phạm Du Ký

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.