Ai vẽ chân dung Leonardo Da Vinci?

06/04/2009 21:59 GMT+7

Theo các chuyên gia, đây là bức tranh chân dung của Leonardo Da Vinci - họa sĩ kiêm nhà phát minh tài hoa - chưa từng được biết đến trước đây. Người trong tranh có một cặp mắt rất sắc sảo cùng mái tóc dài. Bức tranh này được phát hiện hồi tháng 12 năm ngoái và vừa mới được giới thiệu tại một hội nghị ở Rome, Ý.

Tranh thuộc về bộ sưu tập của một gia đình cư ngụ ở vùng Basilicata, miền nam nước Ý. Tác giả của bức tranh và thời điểm ra đời của nó vẫn còn trong vòng nghiên cứu, nhưng nhiều ý kiến cho rằng đó là chân dung tự họa của chính họa sĩ tài danh Da Vinci.

 

Nicola Barbateli - nhà nghiên cứu sử học thời trung cổ - đã dùng Carbon C14 để phân tích chất liệu làm khung và vải tạo nên bức tranh, cho thấy nó thuộc về giai đoạn cuối thế kỷ thứ XV, đầu thế kỷ XVI, thời mà Leonardo Da Vinci còn sống (1452-1519). Tuy nhiên, một số chuyên gia khác tỏ vẻ dè dặt hơn, họ cho rằng chất liệu chưa phải là điều tiên quyết để xác định tác giả bức tranh, cần phải có những nghiên cứu tỉ mỉ hơn.

Bức chân dung này có một số vết trầy xước, có kích cỡ 45x60 cm, mô tả  Leonardo với chiếc áo khoác sẫm màu, đội một chiếc mũ có gắn lông chim. Bức tranh này và một số tranh chân dung của các họa sĩ khác sẽ được triển lãm tại Vaglio từ ngày 8.4 - 31.8.2009.

Song Mai (Theo huffingtonpost.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.