Truyền hình và internet sẽ giữ thế mạnh về quảng cáo

02/04/2009 22:27 GMT+7

Đó là nhận định của các chuyên gia về quảng cáo tại buổi hội thảo "Cải thiện mức hiệu quả đầu tư (“ROI”) trong quảng cáo 2009 - 2010" do tập đoàn truyền thông Zenithmedia, Optimedia và Starcommediavest và TNS tổ chức tại TP.HCM cuối tháng 3 vừa qua.

Cũng theo các chuyên gia về quảng cáo, báo in và các phương tiện truyền thông khác như quảng cáo ngoài trời, cinema sẽ đối đầu với nhiều thách thức hơn khi người tiêu dùng tiết giảm hoạt động giải trí và truyền thông “trả tiền”.

Trong năm 2009, nền kinh tế Việt Nam dự đoán sẽ gia tăng, mặc dù với tốc độ chậm. Các nguyên tắc tiếp thị được dự báo có sự thay đổi to lớn và mạnh mẽ. Các nhà làm tiếp thị sẽ chuyển trọng tâm từ việc phát triển ngành hàng sang phát triển thị phần. ROI sẽ chiếm ưu thế hơn việc phát triển doanh số. Tại buổi hội thảo, tập đoàn truyền thông Zenithmedia, Optimedia và Starcommediavest đã chia sẻ các công cụ và chiến lược tương thích nhằm giúp các thương hiệu cải thiện mức ROI trong quảng cáo ở thời kỳ suy thoái. Bên cạnh đó, ZenithOptimedia và Starcommediavest cũng đã trình diễn các công cụ khác như “Insight DNA” và “Catalyst”, là các hình thức nghiên cứu với độ bao phủ cao. Nghiên cứu này cung cấp các thông tin chuyên sâu về mối liên hệ giữa người tiêu dùng, thương hiệu và các phương tiện truyền thông. Sự khác biệt giữa các loại thị trường và khu vực sẽ được điều chỉnh nhằm mục đích hiểu rõ người tiêu dùng trên 35 ngành hàng và trên 100 thương hiệu. Nghiên cứu này theo dõi người tiêu dùng ngoài việc mua sắm và đi sâu vào hành vi tiêu thụ và ủng hộ thương hiệu.

"Các công cụ về tối ưu hóa kế hoạch truyền thông và Insight DNA là một phần của các công cụ toàn cầu hoàn toàn được tùy thích tại Việt Nam và sẽ tạo ra giải pháp truyền thông mang tính cạnh tranh cho các thương hiệu nhằm mục đích cải thiện ROI trong thời buổi thách thức này", ông Roopam Garg, Giám đốc điều hành của Zenith Optimedia và Starcommediavest nhấn mạnh.

P.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.