Ngô Vũ Sâm không làm phim “Titanic Trung Quốc”

29/03/2009 17:27 GMT+7

(TNO) Cách đây hơn nửa tháng, nhiều fan điện ảnh vui mừng khi hay tin đạo diễn Ngô Vũ Sâm sau thắng lợi của phim Xích bích sẽ bắt tay làm phim Tàu Thái Bình (tên cũ là 1949) trong năm nay, thế mà…

Thế mà cuối tuần qua lại có tin đạo diễn này tuyên bố không làm phim Tàu Thái Bình nữa. Đây không phải là tin đồn mà là tin chính thức. Nguyên nhân chính là vấn đề bản quyền kịch bản phim. Ngày 28.3, nhà sản xuất Trương Gia Thần cho biết phía ông đã chuẩn bị hai năm nay, nhưng không thể thỏa thuận được về bản quyền kịch bản, do vậy không thể hợp tác làm phim, theo mạng sina.

Trong khi đó, đạo diễn Ngô Vũ Sâm thì cho biết hiện kế hoạch về phim Tàu Thái Bình đã bị đình lại và ông “sẽ làm một phim khác”.

Bên phía đối tác với Trương Gia Thần và Ngô Vũ Sâm, tức công ty Á Sĩ Ảnh Nghiệp, cũng có bản tuyên bố về sự việc trên.

Như vậy, kế hoạch làm phim Tàu Thái Bình đã bị phá sản.

Trong khi đó, cũng theo mạng sina, kế hoạch làm phim Tàu Thái Bình bị phá sản không làm nhiều người bất ngờ. Bởi vì trước đó đạo diễn Ngô Vũ Sâm đã có lần nói, tình tiết câu chuyện của bộ phim này đại để là câu chuyện về đôi tình nhân đi ra nước ngoài rồi bị thất lạc.

Được biết, trước đây, ở Trung Quốc đại lục cũng đã làm một phim có đề tài tương tự là phim Vân Thủy Dao (phim này khá nổi tiếng). Năm ngoái ở Đài Loan cũng có một phim về đề tài này, cũng là đôi tình nhân ly tán, đó là phim Mũi đất số 7 của đạo diễn Ngụy Đức Thánh; phim này cũng nổi tiếng không kém. Đạo diễn Ngô Vũ Sâm cho biết, cơn sốt về phim Mũi đất số 7 vừa mới tan, nay lại làm một phim có đề tài tương tự, khán giả sẽ chẳng thấy gì mới mẻ cả!

 

 Đạo diễn Ngô Vũ Sâm (hàng đầu, thứ hai từ trái qua) và đoàn làm phim "Xích bích". "Xích bích" (phần 1 và phần 2) đã đạt doanh thu tiền vé tại Trung Quốc hơn 600 triệu tệ (khoảng 90 triệu USD) - Ảnh: AFP

Không làm phim Tàu Thái Bình, đạo diễn Ngô Vũ Sâm cho biết ông “sẽ làm một phim khác”, nhưng là phim gì? Vị đạo diễn làm phim rất ăn khách này không chịu tiết lộ nội dung cụ thể của bộ phim mới ông sẽ làm. Ông chỉ cho biết Hollywood rất quan tâm đến phim Bảng phong thần Tây du ký. Nhưng Tây du ký thì phim truyền hình đã làm nhiều rồi; có lẽ không lâu nữa, giống như phim Kungfu Panda, chúng ta cũng có thể xem phim Bảng phong thần của Hollywood.

Được biết, tàu Thái Bình là một con tàu có thực của Công ty tàu xe Trung Liên. Vào năm 1949, tàu Thái Bình trên hành trình từ đại lục sang Đài Loan, do chở quá tải và đi vào đêm khuya nên đã bị đắm, khiến cho gần 1.000 người thiệt mạng. Do vậy, con tàu này còn được gọi là “Titanic Trung Quốc”.

M.Giao
(tổng hợp từ báo mạng Hoa ngữ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.