Nhà thư giãn bằng cây cảnh

20/03/2009 13:31 GMT+7

(TNTS) Thời gian gần đây, dịch vụ làm nhà thư giãn bằng cây cảnh tại TP.HCM khá nhộn nhịp. Đây là loại nhà có diện tích được thiết kế vừa với một bộ bàn ghế, tùy theo yêu cầu của khách đặt.

Quá trình làm một ngôi nhà thư giãn bằng cây cảnh như sau: nhà được lên khuôn bởi một khung sắt gồm 4 chân và 1 mái phía trên. Mái có hình dạng là mái vòm hoặc hai mái nghiêng (khách có thể đặt kiểu mái theo ý thích của mình). Từ khung sắt đó, các nhà vườn trồng những cây thuộc họ si ở 4 chân nhà rồi uốn thân và lá cây theo khung sắt. Sau khoảng 6 tháng, ngôi nhà nhỏ bằng sắt ấy sẽ phủ một màu xanh mướt. Giá bán là 10 triệu đồng.

Cách chăm sóc khá đơn giản. Gia chủ chỉ cần tưới nước hằng ngày và thỉnh thoảng cắt tỉa lá cành cho gọn gàng để giữ nét thẩm mỹ. Trung bình nửa tháng nên bón phân cho cây một lần (phân NPK, DAP) hoặc có thể chăm bằng thuốc dưỡng cây. Cũng cần quan sát theo dõi nếu thấy xuất hiện sâu là xịt thuốc trừ sâu ngay.

Với số lượng bán ra mỗi tháng từ 2-3 ngôi nhà thư giãn bằng cây cảnh, anh Trần Văn Tùng – chủ Doanh nghiệp tư nhân Đại Sơn cho biết đó là dấu hiệu thành công. Lượng khách hàng có nhu cầu về dịch vụ này dự báo sẽ còn tăng trong thời gian tới, bởi nó không chỉ phù hợp với vị trí ngoài sân vườn của các biệt thự mà còn có thể đặt ở sân thượng của nhà phố.

Cẩm Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.