Giúp thanh niên nông thôn vay vốn làm ăn

16/03/2009 16:54 GMT+7

Hơn 2.000 thanh niên tại các huyện Lộc Ninh và Bù Đốp thuộc tỉnh Bình Phước đã được tư vấn về vay vốn, nghề nghiệp, việc làm qua ngày hội việc làm do Tỉnh Đoàn Bình Phước kết hợp với các ban ngành trong tỉnh thực hiện vào hai ngày 14 và 15.3.

Tại lễ khai mạc, rất nhiều câu hỏi của thanh niên đã được các cơ quan chức năng giải đáp. Bạn Điểu Ngươn, đoàn viên xã Lộc Hòa, huyện Lộc Ninh đã hỏi về thủ tục vay vốn dành cho hộ nghèo để phát triển kinh tế gia đình. Vấn đề này đã được bà Phạm Thị Mai Hoa, Giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Lộc Ninh, hướng dẫn cặn kẽ. Trả lời câu hỏi sẽ dùng tiền vay vào việc gì, bạn Điểu Chương trả lời: Tôi có đất, nếu được vay vốn, tôi sẽ dùng tiền để mua gạch, xi măng để xây nọc, và mua phân bón để trồng tiêu, trồng điều… Tại khu vực hướng dẫn kỹ thuật trồng cây bên ngoài hội trường, bạn Võ Ngọc Trung nói với chúng tôi: "Được tham gia buổi tư vấn này, tôi thấy rất có ích, biết thêm được nhiều điều mới lạ, có thể áp dụng được trong việc phát triển kinh tế…".

Tại huyện Bù Đốp, một huyện nằm gần biên giới với nước bạn Campuchia của tỉnh Bình Phước, ngoài tư vấn việc làm, vay vốn, thanh niên còn được các cơ quan chức năng, ban ngành của tỉnh Bình Phước hướng dẫn các mô hình: làm nấm, trồng lan, trồng cây kiểng, chăn nuôi heo, gà, các loài cá nước ngọt…

Tấn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.