Ngô Vũ Sâm sẽ làm phim “Titanic Trung Quốc”

15/03/2009 13:00 GMT+7

(TNO) Tuần qua, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn điện ảnh Trung Quốc Hàn Tam Bình cho biết, tiếp sau thành công của bộ phim hợp tác Xích bích, đạo diễn người Hoa nổi tiếng Ngô Vũ Sâm và Tập đoàn điện ảnh Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận hợp tác làm bộ phim mới Tàu Thái Bình (tựa tiếng Hoa là Thái Bình luân).

Tàu Thái Bình là tên trước đây của phim 1949.

“Sự kiện tàu Thái Bình” xảy ra vào tháng 1.1949, chiếc tàu này của Công ty tàu xe Trung Liên chạy từ Trung Hoa đại lục sang Đài Loan, trên đường vận chuyển do chở quá tải và đêm khuya nên bị đắm, khiến cho gần ngàn người trên tàu gặp nạn. Sự kiện này từng được gọi là “Tàu Titanic Trung Quốc”.

Được biết, nếu như không có thay đổi gì lớn, nam nữ diễn viên chính đóng phim sẽ do diễn viên Hàn Quốc Song Hye Kyo và diễn viên Trung Quốc Trương Chấn đảm nhận.

Đạo diễn Ngô Vũ Sâm cho biết, bộ phim bi thương này kể về một câu chuyện tình. Tuy đoạn kết của bộ phim này là tàu Thái Bình bị đắm, tương tự như phim Titanic, nhưng ông nhấn mạnh cách thức xử lý phim không giống nhau. Ông cũng hy vọng bộ phim này sẽ được quay trong năm nay.

 Poster phim "Titanic" - Ảnh: wikipedia

Được biết, Titanic là phim kể về vụ đắm tàu Titanic - một trong những sự kiện kinh hoàng nhất của thế kỉ 20. Phim này đã được đạo diễn James Cameron dàn dựng thành một trong những bộ phim nổi tiếng nhất mọi thời đại. Nó cũng là phim ăn khách nhất thế giới tính đến nay, thu được hơn 1,835 tỉ USD.

M.Giao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.