"Sắc màu" - kín và hở

05/03/2009 16:31 GMT+7

(TNO) Trong không gian mộc mạc của Himiko visual café (324 bis Điện Biên Phủ, P.11, Q.10, TP.HCM) - nơi diễn ra triển lãm nhiếp ảnh sắp đặt Sắc màu của nhiếp ảnh gia Phan Quang, những bức ảnh gây tò mò bởi nếu muốn xem, khách phải... kéo tấm giấy mỏng che ảnh lên.

Khi tấm "rèm" được kéo lên, người mẫu bán thân hoặc toàn thân trong ảnh của Quang hiện ra hở mà kín: quần áo khoác trên cơ thể chính là những lớp sơn nghệ thuật.

 

Một tác phẩm tại triển lãm

Nghệ thuật vẽ trên cơ thể không mới ở phương Tây, nhưng là sự táo bạo của Phan Quang khi anh trong vai trò tác giả ghi lại những tác phẩm trên cơ thể của các người mẫu như diễn viên Hồng Ánh, Trung Cương, Hồng n, Tuyết Quân. Các họa sĩ cộng tác với Phan Quang để tạo ra những tác phẩm trong đợt triển lãm sắp đặt này là Bùi Công Khánh, Nguyễn Hoàng Thiệu Trị, Bùi Anh Phong, Nguyễn Thanh Hòa, Nguyễn Thành Trung, Phan Thanh Sơn.

Tại triển lãm, ảnh người mẫu Hồng Ánh được bán giá từ 300 - 500 USD/bức; các bức còn lại đồng giá 100 USD/bức. Toàn bộ số tiền bán ảnh sau triển lãm sẽ được góp trực tiếp vào chi phí mổ tim cho 3 trẻ ở quê của tác giả: xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, Bình Định.

Phan Quang sinh năm 1976, hiện làm việc tại báo Sài Gòn Tiếp Thị.

Triển lãm Sắc màu khai mạc hôm 4.3 (sẽ kết thúc vào 18.3), sau 1 ngày đã có 2 bức ảnh được hai người khách đặt mua (trong đó có một Việt kiều).

Duy Thủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.